So sánh thiết bị Hội thảo trên web và Hội thảo truyền hình

Hội thảo trên web và Hội thảo truyền hình là 2 kiểu mô hình họp khác nhau nhưng chúng đều là hình thức tham gia hợp trực tuyến từ 2 điểm trở lên. Chúng chỉ khác nhau về cách thức tham gia họp. Vậy cách thức họp khác nhau sẽ cần có những trang thiết bị Hội thảo như thế nào là phù hợp

Xem thêm: Hội nghị web và Hội nghị truyền hình khác nhau như nào?

Hội thảo trên web

Hội thảo trên Web hiểu đơn giản sẽ là tham gia các cuộc họp trực tuyến trên trình duyệt web như Opera, Google Chrome và Mozilla Firefox.Những cuộc họp trên web sẽ phù hợp cho các lớp học trực tuyến, hoặc những người muốn tham gia họp để biết thông tin mà không cần trao đổi và gửi thông tin. Khi đó Thiết bị Hội thảo trên web sẽ đơn giản là máy tính xách tay, được tích hợp webcam hoặc webcam rời (gợi ý webcam Logitech C930e), tai nghe. Quyền truy cập của bạn dựa vào một số nền tảng có tích hợp WebRTC như TrueConf, Zoom  hoặc Google Hangouts. Và điểm hạn chế là bạn muốn đăng nhập vào cuộc Hội nghị, phải được chủ tọa cung cấp đường link để đăng nhập vào, bạn không có quyền chủ động đăng nhập.

Tìm hiểu thêm: Hội nghị web – Web conferencing là gì 

Hội nghị truyền hình

Thiết bị Hội nghị truyền hình cho phép thực hiện cuộc gọi video được đăng nhập bằng chính tài khoản cố định của bạn được điểm cầu chính cung cấp, bạn có thể để tất cả những người đang trực tuyến có thể xem, nghe và tương tác nội dung với mọi người. Khi đó thiết bị cho Hội nghị truyền hình sẽ bao gồm: 

  • Cung cấp âm thanh và hình ảnh chất lượng cao hơn thông qua các thiết bị hội nghị truyền hình trong phòng như camera Hội nghị  và micro/ loa Hội nghị dành cho tất cả mọi người trong phòng, để phù hợp với tất cả mọi người và không gian họp, bạn cần lựa chọn kĩ thiết bị phù hợp, vì mỗi thiết bị khác nhau sẽ phù hợp cho những không gian phòng họp khác nhau và số lượng người tham gia họp khác. Để được tư vấn thiết bị Hội nghị truyền hình phù hợp, bạn có thể liên hệ với Hotline: 024.73008911.
  • Với Hội nghị truyền hình bạn sẽ triển khai dựa vào số lượng điểm cầu mà Công ty của bạn muốn hiển thị trên màn hình, đồng thời cùng trao đổi thông tin về âm thanh và hình ảnh. Bạn có thể tạo ra nhiều tài khoản khác nhau, nhưng những tài khoản hiển thị hỉnh ảnh đồng thời sẽ phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn, và bạn sẽ mua bản quyền dựa vào số lượng điểm cầu mà bạn muốn. Nếu bạn chọn kết nối với người khác qua TrueConf, sau đó bạn có thể truy cập trò chuyện, thăm dò ý kiến, phòng đột phá và các tính năng khác sẽ khả dụng khi bạn kết nối với cùng một cuộc gọi từ máy tính của mình.

Các cuộc họp trực tuyến là sự kết nối giữa các bên. Nếu bạn dự định kết nối trực tiếp với một phòng Hội nghị khác, cuộc gọi của bạn phải được thông báo và kết nối với nhau.

Để nói Hội thảo trên web và Hội thảo truyền hình nên dùng giải pháp nào thì đó thật khó trả lời. Có những phần mềm riêng biệt là Hội thảo trên web riêng và Hội thảo truyền hình riêng. Nhưng cũng có những phần mềm được tích hợp cả 2, bạn có thể dùng Hội thảo trên web và Hội thảo truyền hình. Nhu cầu của bạn là gì thì bạn có thể lựa chọn mô hình họp tương ứng. Điều này có thể làm được trên TrueConf. Hãy thử tìm hiểu về TrueConf để khám phá ra những tính năng có trong TrueConf – luôn luôn được cập nhật và thay đổi để phù hợp với người dùng.