Hội nghị truyền hình Plug and Play đang thay đổi thị trường phần cứng

Hội nghị truyền hình đang là thế mạnh của các doanh nghiệp. Từng mảnh, các yếu tố của hệ thống Hội nghị truyền hình tại chỗ chiếm ưu thế đang được tách ra và bán riêng, với dịch vụ Hội nghị truyền hình thực tế thường được cung cấp qua đám mây.

Lý do rất đơn giản, Hội nghị truyền hình hiện nay có mặt khắp nơi và các hệ thống phòng họp trực tuyến phức tạp không phù hợp với tất cả các ứng dụng mới của công nghệ.

Nhân viên trong văn phòng hiện đại không còn cần phải tập trung quanh một chiếc bàn lớn trong phòng hội nghị chính để thực hiện cuộc gọi video. Thay vào đó, chúng ta có thể gặp nhau trong các phòng nhỏ để họp nhanh, kết nối qua điện thoại thông minh và truy cập video từ máy tính để bàn một cách dễ dàng như bạn đã thực hiện cuộc gọi chỉ bằng âm thanh trên thực tế, gọi điện thoại trên PC rất phổ biến so với điện thoại cố định đang dần biến mất.

Xu hướng này không bị mất đối với các công ty có truyền thống cung cấp phần cứng hội nghị truyền hình. Để đáp ứng nhu cầu về phần cứng video cá nhân, di động không yêu cầu dịch vụ của nhóm CNTT để cài đặt, chạy và cập nhật, họ cũng đã áp dụng mô hình Hội nghị truyền hình plug-and-play như webcam, micrô và các bộ phận loa là phụ kiện do bạn tự chọn.

Xu hướng Hội nghị truyền hình plug-and-play ra đời trong các hoạt động gần đây.

>> Đầu tiên là Logitech, nhà sản xuất thiết bị ngoại vi Hội nghị truyền hình thống trị thị trường webcam . Công ty Thụy Sĩ là một trong những người đầu tiên tận dụng việc trục xuất các codec hội nghị truyền hình từ văn phòng vào đám mây, nó đã có thể bán phần cứng cho người dùng bất kể sử dụng trên nền tảng VC nào. Các dịch vụ kết quả bao gồm từ webcam giá cả phải chăng cho đến toàn bộ hệ thống phòng hội nghị truyền hình nhóm để liên lạc công ty cao cấp.

Trải nghiệm video hiện đại là một nền tảng video dựa trên đám mây được khai thác bởi sự kết hợp của các thiết bị ngoại vi do người dùng chọn.

Đó là một mô hình mà phần còn lại của thị trường video đã trở thành xu hướng xác định trải nghiệm video hiện đại: nền tảng video dựa trên đám mây được khai thác bởi một thiết bị ngoại vi do người dùng chọn. 

Từ phòng hội thảo đến đám mây

>> Lifesize đã thực hiện một sự thay đổi trong Hội nghị truyền hình một cách táo bạo khi khoảng năm năm trước, cựu chuyên gia phần cứng tại chỗ Lifesize đã thay đổi hoàn toàn mô hình kinh doanh của mình để trở thành nhà cung cấp video SaaS dựa trên đám mây . Động thái này dẫn đến sự gia tăng 340% người dùng đã đăng ký khi công ty chia nhỏ các dịch vụ của mình thành các phần cứng riêng lẻ hỗ trợ video trên đám mây.

Các cuộc họp truyền thống tại chỗ đang chết dần, vì các tổ chức ngày nay tìm kiếm một giải pháp thiết thực hơn để kết nối và thu hút lực lượng lao động của họ.

Những thương hiệu hàng đầu trước đây trong lĩnh vực giải pháp Hội nghị truyền hình theo mô hình phần cứng thì cũng dần chuyển đổi mô hình sang việc kết nối trên đám mây. Các động thái của Logitech, Lifesize thể hiện sự khao khát mới về tính đơn giản của plug-and-play trong thị trường hội nghị truyền hình.

Tốc độ nhanh chóng của việc áp dụng Hội nghị truyền hình Plug and Play, sản sinh ra những giải pháp phần mềm Hội nghị truyền hình như TrueConf, Zoom, Skype, … Với những phần mềm này, bạn chỉ cần kết nối và sử dụng.

Nhìn thấy các động thái của các hàng phần cứng cũng như sự xuất hiện sau này của các giải pháp phần mềm họp trực tuyến có thể thấy rằng sự khao khát mới về tính đơn giản của plug-and-play trong thị trường Hội nghị truyền hình. Nó cũng phản ánh một bước tiến rộng hơn đối với các dịch vụ đám mây không rắc rối trên toàn thế giới kinh doanh.

Hội nghị truyền hình Plug-and-Play và Di chuyển lên đám mây

Người ta đã dự đoán rằng 50% tất cả các dịch vụ công nghệ thông tin sẽ được vận hành từ đám mây vào năm 2020. Thị trường toàn cầu cho doanh số SaaS như vậy đạt 186 tỷ đô la vào năm 2018, một bước nhảy vọt 21% so với mức 153 tỷ đô la nhận ra trong năm 2017.

Cũng như các lý do đằng sau sự thay đổi để cắm và phát video, trình điều khiển chính dễ dàng hoạt động bởi người dùng cuối. Điện toán đám mây loại bỏ nhu cầu lưu trữ, bảo trì và hỗ trợ CNTT cho các hoạt động phức tạp và nặng dữ liệu. Ngay cả các doanh nghiệp nhỏ cũng có thể nắm bắt những tiến bộ công nghệ mới nhất bằng cách trả tiền thuê bao hàng tháng bao gồm tất cả các tiêu chuẩn.

Nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ thiết lập mạng Hội nghị truyền hình ngay hôm nay, tất cả những lo lắng của bạn đã biến mất vào đám mây. Bạn không cần toàn bộ bộ phận CNTT để triển khai và duy trì các kết nối video của mình. Bạn không cần phải trả tiền cho việc lưu trữ dữ liệu đắt tiền tại chỗ. Bạn thậm chí không phải lo lắng về việc cập nhật phần mềm của bạn. Bạn chỉ cần liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 024.73008911, chúng tôi sẽ tư vấn giải pháp đơn giản nhất phù hợp với nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp của bạn