Hội nghị web và Hội nghị truyền hình khác nhau như nào?

Nếu như trước đây, Hội nghị truyền hình là giải pháp gồm những thiết bị cồng kềnh thì hiện nay, Hội nghị truyền hình đã trở nên gọn nhẹ và dễ dàng hơn trong sử dụng, không những thế còn có nhiều hình thức Hội nghị truyền hình khác nhau. Đó là Hội nghị truyền hình và Hội nghị web.

Vậy Hội nghị truyền hình và Hội nghị web khác nhau như thế nào? Hãy cùng blog.vcmart tìm hiểu xem 2 hình thức Hội nghị này khác nhau như thế nào.

Hội nghị web

Nếu bạn so sánh Hội nghị web và Hội nghị truyền hình theo tính năng thì hầu như không thể phân biệt được. Tất cả các dịch vụ hội nghị web hiện nay đều có những tính năng giống với dịch vụ Hội nghị truyền hình bao gồm chia sẻ màn hình, trình chiếu, ghi âm, chia sẻ file, …

Sự khác biệt thực sự duy nhất giữa các sản phẩm Hội nghị web và Hội nghị truyền hình là nguồn gốc của chúng. Trong những ngày đầu của Internet, Hội nghị truyền hình đơn giản là không thể tồn tại qua IP. Video yêu cầu nhiều băng thông hơn kết nối Internet thông thường được cung cấp, cũng như sức mạnh tính toán nhiều hơn so với PC thông thường được cung cấp. Kết quả là, Hội nghị truyền hình đã được chạy trên một mạng riêng và sử dụng phần cứng máy tính chuyên dụng.

Chia sẻ nội dung trên các thiết bị Hội nghị truyền hình không phải lúc nào cũng có sẵn và việc triển khai của nó rất khó khăn. Các ứng dụng video trên cùng một PC, máy tính xách tay và các thiết bị khác giữ nội dung của mình. Chia sẻ màn hình từ máy tính để bàn trong khi sử dụng ứng dụng video trên máy tính để bàn là tiêu chuẩn. Trong phòng họp, thế hệ thiết bị video được kết nối IP hiện tại có thể dễ dàng kết nối với thiết bị cá nhân và chia sẻ nội dung thông qua kết nối USB hoặc Wi-Fi.

Hội thảo web sớm được thiết kế để sử dụng hiệu quả càng ít tài nguyên băng thông và PC càng tốt. Những người tham dự Hội nghị web điển hình sẽ quay số vào một dòng Hội nghị điện thoại để phát âm thanh trong khi xem bản trình bày trên máy tính của họ. Ngay cả âm thanh đơn giản qua IP cũng có rất nhiều yêu cầu trong những ngày đó. Khi băng thông và sức mạnh xử lý đã tăng lên trong nhiều thập kỷ, các nền tảng này đã thêm âm thanh và video như một phản ứng với áp lực thị trường và yêu cầu của khách hàng.

Ngày nay, các thuật ngữ Hội nghị web và Hội nghị truyền hình về cơ bản có thể hoán đổi cho nhau. Đôi khi có một cảm giác chung rằng video trong các dịch vụ hội nghị web là yếu, cho dù đó là độ phân giải thấp hơn, khả năng phục hồi lỗi ít hơn hoặc thậm chí các vấn đề như đồng bộ hóa bị tắt.

Ngày nay, hầu hết các dịch vụ đã giải quyết những vấn đề này và các nền tảng Hội nghị web truyền thống hiện đang đặt chất lượng video lên hàng đầu. 

Về giá trị cốt lõi thì 2 hình thức này đều là sản phẩm để dành cho họp trực tuyến, giúp bạn tổ chức cuộc họp trong nháy mắt mà không còn mất thời gian cho di chuyển. Hội nghị truyền hình là tổ chức họp qua các thiết bị cần có trong phòng họp + phần mềm Hội nghị truyền hình, còn Hội nghị web có thể họp trực tuyến ngay trên nền web mà không cần phải cài đặt plugin. Mỗi hình thức sẽ có những lợi thế riêng. 

Hội nghị truyền hình và Hội nghị web khác nhau như nào

Nếu bạn muốn sử dụng cả Hội nghị truyền hình và Hội nghị web thì làm thế nào? Thật đơn giản, bạn có thể tham khảo phần mềm Hội nghị truyền hình TrueConf – với TrueConf bạn có thể tham gia Hội nghị truyền hình và cả Hội nghị web, bởi TrueConf hỗ trợ họp trực tuyến qua web nhờ vào sử dụng công nghệ WebRTC. Bạn không cần phải mua từng loại hình sử dụng mà chỉ cần mua TrueConf là đã có thể sử đụng dược cả 2 hình thức. Hãy trải nghiệm các tính năng của TrueConf, bạn sẽ thấy viêc tổ chức họp trở nên dễ dàng hơn nhiều. Bạn muốn sử dụng họp trực tuyến nào mục đích gì – TrueConf đều có thể đáp ứng được. Hãy liên hệ với chúng tôi để được dùng thử.