Hướng dẫn sử dụng công nghệ để làm việc tại nhà

Các bản sửa lỗi Wi-Fi

Tôi cố gắng tránh sử dụng Wi-Fi ở nhà. Tôi trải nghiệm băng thông cao nhất bằng cách kết nối với bộ định tuyến của mình qua cáp. Wi-Fi rất tiện lợi nhưng băng thông sẽ giảm khi bạn di chuyển ra xa bộ định tuyến. Bạn có biết rằng kết nối Wi-Fi có thể gặp phải tốc độ truyền lại gói khoảng 10%, do đó làm giảm tốc độ hiệu quả của bạn? Sau đó là vấn đề cạnh tranh về băng thông Wi-Fi. Khi tôi quay video, tôi đảm bảo sẽ hạn chế sử dụng các kết nối Wi-Fi khác, nếu không, quá trình ghi sẽ bị mất gói và chất lượng hình ảnh và âm thanh kém.

Tôi có dịch vụ gigabit cho bộ định tuyến của mình. Tuy nhiên, máy tính xách tay của tôi đang giới hạn tốc độ của tôi ở khoảng 100 mbps. Một máy tính xách tay mới hơn cũng có thể tăng băng thông hiệu quả có sẵn. Bạn đã thay thế bộ định tuyến của mình trong 5 năm qua chưa? Nếu không, nâng cấp bộ định tuyến có thể làm giảm sự cố Wi-Fi của bạn.

Nếu bạn đang tổ chức Hội nghị truyền hình, hãy xem xét giảm chất lượng video. Điều này sẽ làm giảm yêu cầu băng thông của bạn.

Các phần mềm hỗ trợ làm việc tại nhà hiện nay, luôn thông báo về những bản cập nhật phần mềm. Chúng đến vào những thời điểm tồi tệ nhất. Lên lịch cập nhật phần mềm của bạn để tránh xung đột băng thông.

Làm việc bên ngoài

Làm việc bên ngoài có thể hấp dẫn. Bạn có thể có vùng phủ sóng Wi-Fi kém hơn. Cân nhắc sử dụng điện thoại di động của bạn làm điểm phát sóng cho máy tính xách tay của bạn. Xem lại kế hoạch di động của bạn để xác định xem loại này có sẵn hay đắt tiền.

Có vấn đề với ánh sáng bên ngoài. Đặt máy tính xách tay của bạn trong một hộp lớn như một tấm che mặt che màn hình của bạn khỏi ánh sáng xung quanh. Đừng quên rằng bạn sẽ ngồi trên một chiếc ghế không được thiết kế cho văn phòng. Thay đổi nó thành một cái gì đó tốt hơn. Đảm bảo máy tính xách tay ở độ cao thoải mái. Hãy đứng dậy và đi lại khoảng 20 đến 30 phút một lần.

Tránh phiền nhiễu và tiếng ồn

Khi đại dịch CoVid hoành hành, không chỉ bạn làm việc tại nhà, các con của bạn cũng tham gia học trực tuyến E-learning, những đứa bé hơn, sẽ tự chơi tại nhà mà không có trường mẫu giáo nào nhận. Sẽ luôn có một số tiếng ồn xung quanh. Điều này có thể cản trở sự tập trung của bạn. Những tiếng ồn này thông qua các cuộc gọi hội nghị và được ghi lại một cách tình cờ. Nên sử dụng tai nghe khử tiếng ồn để giảm tiếng ồn xung quanh khi ghi âm và cuộc gọi hội nghị.

Thú cưng

Khi nhà có thú cưng như mèo, chó, chúng đi trên bàn phím và đưa màn hình của bạn vào các chức năng mà bạn chưa từng biết. Hay có lần tôi đã quên loại bỏ những món đồ chơi kêu cót két khỏi văn phòng của mình. Tiếng kêu có thể phát ra trong cuộc gọi hội nghị.

Mic và camera

Khi bạn không nói chuyện, hãy lịch sự tắt tiếng micrô của bạn. Loa ngoài có thể dễ sử dụng hơn so với micrô trong máy tính xách tay của bạn. Đặt camera của bạn để tránh ánh sáng hoặc cửa sổ phía sau bạn. Khung đầu và vai của bạn trong khung cảnh. Ngẩng đầu lên. Và luôn làm sạch ống kính camera của ban, để hình ảnh của bạn không bị mờ .

E-mail

Tắt thông báo tự động. Xem lại email của bạn theo lô, không phải từng email một. Cập nhật chữ ký email của bạn để thông báo cho người khác về trạng thái và thông tin liên hệ của bạn khi làm việc từ xa.

Chia sẻ màn hình

Tắt các ứng dụng, chương trình và thông báo trên màn hình của bạn. Tránh gửi cho người khác Twitter, Instagram, Facebook và các thông báo khác của bạn trong hội nghị.

Đây có thể là một số gợi ý cho làm việc tại nhà. Những lời khuyên này có thể là vĩnh viễn. Ngày càng có nhiều người quen với làm việc tại nhà và nhiều doanh nghiệp cũng đang áp dụng giải pháp này trong tình hình dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp

Xem thêm: Làm việc từ xa với phần mềm Hội nghị truyền hình TrueConf