Lợi ích của công việc từ xa

Theo một số người, tương lai của công việc là làm từ xa. Nhiều người trong chúng ta sẽ ngày càng thuê, làm việc và quản lý những người không đến văn phòng mỗi ngày hoặc làm việc tại một nơi khác. Và việc trao đổi công việc giữa đồng nghiệp và đối tác, các cuộc họp có thể dễ dàng được tổ chức qua điện thoại hoặc hội nghị truyền hình.

Công việc từ xa

Tuy nhiên, một số doanh nghiệp có thể hơi ngại khi đưa công việc từ xa vào cấu trúc kinh doanh của họ. Nhưng hãy thử tìm hiểu về điểm thú vị về việc đưa công việc từ xa vào Công ty của mình – mà không phiền phức!

Thứ nhất, lợi ích của công việc từ xa.

Đối với người sử dụng lao động

Nói một cách đơn giản, bạn có thể phạm vi kết nối, bạn không còn cần phải thuê người dân trong khu vực địa phương của bạn. Thay vào đó, bạn có thể làm việc với những người tuyệt vời ở khắp mọi nơi.

Nếu bạn đang ở trong một khu vực mà tất cả các doanh nghiệp đang chiến đấu với cùng một nhân viên, thì việc đi từ xa cũng giúp ích cho việc này. Theo cách nói khác, làm việc từ xa mang đến cho bạn ‘sự lựa chọn của thế giới’.

Dành cho người quản lý

Các nhà quản lý có thể cảm thấy hơi miễn cưỡng khi khuyến khích công việc từ xa, vì nhân sự có mặt tại văn phòng có thể cảm thấy dễ quản lý hơn! Tuy nhiên, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người làm việc tại nhà hoặc không làm việc tại văn phòng đều đặt năng suất lao động như những người tham gia làm việc tại văn phòng

Việc di chuyển đến văn phòng, tốn kém cả về thời gian và chi phí di chuyển, thì với công việc từ xa có thể là một cách để bỏ qua những phiền nhiễu này và tăng năng suất của lực lượng lao động của bạn.

Cho nhân viên

Lợi ích của công việc từ xa là giúp nhân viên không cần mất việc nếu họ chuyển đến một thành phố khác. Ngoài ra, cuộc sống có thể trở nên dễ dàng hơn một chút, không mất thêm thời gian rời khỏi gia đình, mất thời gian khi tham gia giao thông. Bạn có thể bảo toàn năng lượng đấy để đầu tư vào công việc.

Công việc từ xa

Làm việc từ xa: Một số điều cần xem xét

Công việc từ xa có thể phù hợp với làm việc cho một số người, bạn cần thiết lập cho những ai đó không thể tham gia làm việc tại văn phòng, những người không thích ràng buộc trong những quy định của công sở; một số thoải mái làm việc như thế này, nhưng một số thì không. Họ thấy thích cấu trúc và tính chất hòa đồng hơn của môi trường văn phòng.

Vậy trong 1 Công ty hay 1 nhóm của bạn mà có người thì tham gia làm việc tại văn phòng và có người thì chỉ thích tham gia làm việc từ xa. Nhìn vào vai trò công việc và trách nhiệm trong nhóm của bạn. Ai có thể làm việc từ xa môt cách dễ dàng? ai sẽ muốn làm việc từ xa ? Ai sẽ làm việc tại văn phòng ?

Làm thế nào để bạn phối hợp nhóm của bạn?

Bạn có thể nghĩ rằng một lực lượng lao động từ xa có thể gây ra các vấn đề về mặt phối hợp, rằng nó có thể gây ra các vấn đề về mặt liên kết nội bộ mà chúng ta đã thảo luận trước đây. Bạn có thể tự hỏi làm thế nào, khi cần thiết, để mọi người cùng nhau làm việc, hoặc lên kế hoạch cho một giai đoạn tiếp theo.

Đây là điều quan trọng cần được thống nhất trong làm việc từ xa. Các quy trình nội bộ của bạn sẽ cần được nâng cấp để cho phép làm việc từ xa tích hợp vào cấu trúc doanh nghiệp của bạn. Ngày nay, với các cuộc gọi Hội nghị bằng video và điện thoại, tổ chức các cuộc họp từ xa thực sự không phải là không thể. Các công cụ làm việc từ xa  để đảm bảo mọi người đều ở trên cùng một hệ thống, một nhóm từ xa sẽ hoạt động thành công. Các ứng dụng như Slack có thể hỗ trợ liên lạc giữa các đội và đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì tình bạn và kết nối nhóm. Nếu Slack là ứng dụng để nhắn tin trao đổi thông tin thì ứng dụng phần mềm TrueConf giúp bạn có trải nghiệm khác hơn hẳn. TrueConf sẽ giúp bạn tạo ra những cuộc họp từ xa, không giới hạn về địa điểm, không giới hạn số lượng người tham gia, không chỉ trao đổi bằng thông tin và có thể trao đổi về hình ảnh. Hình ảnh sẽ đem lại những cảm xúc trực quan nhất cho những người đối diện

Lời khuyên của tôi, hãy thử xem!

Sử dụng công nghệ là rất quan trọng. Việc sử dụng kết hợp các công nghệ với nhau sẽ giúp công việc của bạn diễn ra trôi chảy, nó không còn phân biệt giữa việc bạn làm tại văn phòng hay ở một nơi nào đó mà không phải văn phòng làm việc của bạn. Công nghệ giờ đây là đòn bẩy của sự thành công và hội nhập, có rất nhiều công cụ hỗ trợ công việc từ xa, bạn có thể hỗ trợ khách hàng từ xa qua Teamviewer, các cuộc trò chuyện, thông báo tin tức cho cả Công ty hay cả nhóm trên Slack, các cuộc trò chuyện WhatsApp, hay các cuộc họp cần trao đổi thông tin và hình ảnh qua phần mềm Hội nghị truyền hình TrueConf để điều phối nhóm, khách hàng, đối tác. Tất cả đều là những công nghệ đã được đưa vào sử dụng ở nhiều quốc gia, ở nhiều tập đoàn, doanh nghiệp và rất được ưa chuộng bởi đơn giản nó có hiệu quả. Những lợi ích bao gồm sự tập trung và năng suất cao hơn, một sự nhấn mạnh nuôi dưỡng mối quan hệ tuyệt vời giữa các nhân viên và giao tiếp hiệu quả.

Tích hợp công nghệ vào công việc từ xa, cho phép bạn vừa lao động hăng say ngay giữa kì nghỉ, cho phép bạn không nhất thiết phải ngồi tại văn phòng 8 tiếng mà vẫn công hiến được cho công việc, Công ty, cho phép bạn bạn được nhiều thứ hơn nữa mà chính bạn phải trải nghiệm mới tìm ra được câu trả lời

Vì vậy, hãy dành thời gian suy nghĩ về khả năng làm việc từ xa trong doanh nghiệp của bạn. Đây sẽ là cấu trúc trong tương lai của nơi làm việc – tại sao không thử?