Cách thiết lập dạy học trực tuyến mùa Covid

Mặc dù các lớp học trực tuyến và các giải pháp dạy học trực tuyến không phải là đặc biệt mới, nhưng giờ đây chúng đã trở thành những giải pháp bình thường và sẽ tồn tại trong đại dịch Covid. Tận dụng nền tảng dạy học trực tuyến phù hợp và thiết bị như camera chất lượng cao, bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng phát trực tiếp các bài giảng, hội thảo trên web, thực hiện trình diễn sản phẩm, v.v. Sử dụng nhiều góc camera và các bố cục khác nhau trên màn hình giúp người thuyết trình thoát khỏi các lớp học truyền thống.

cách thiết lập dạy học trực tuyến mùa Covid

Hãy cùng xem một số thiết bị chính cần thiết để thiết lập phương pháp dạy học trực tuyến:

  • Camera chuyên nghiệp

Cộng tác video phát triển mạnh nhờ trải nghiệm hình ảnh tốt. Dòng camera chuyên nghiệp mà VcMart cung cấp  được tối ưu hóa cho nhiều ứng dụng và môi trường khác nhau, đồng thời có thể được ghép nối với sự lựa chọn micrô và loa của riêng người dùng để tạo ra sự hợp tác nghe nhìn đặc biệt. Các camera của VcMart cung cấp cũng tương thích với các ứng dụng hội nghị truyền hình dựa trên đám mây phổ biến như TrueConf, Microsoft Teams, WebEx, Zoom, GoToMeeting, v.v. Ngoài tính năng phát trực tuyến cho lớp học, các ứng dụng chính khác của camera VcMart bao gồm – hội nghị truyền hình dựa trên PC, hội nghị web, truyền thông hợp nhất và hơn thế nữa.

  • Loa/ Micro chuyên dụng

Ngoài hình ảnh thì âm thanh là điều quan trọng trong các lớp học trực tuyến/ dạy học trực tuyến. Bạn có thể sử dụng thiết bị được tích hợp sẵn trên laptop của bạn hoặc đầu tư thiết bị loa/micro chuyên dụng riêng để phục vụ cho những bài giảng trực tuyến. Những thiết bị chuyên dụng sẽ giúp bạn loại bỏ những tạp âm xung quanh, khử tiếng vọng. Giúp việc dạy học trực tuyến được diễn ra suôn sẻ, âm thanh ở các chiều đều được thu nhập đầu đủ thông tin.

  • Công cụ cộng tác video:

Chia sẻ các dự án video trong lớp học trực tuyến/ dạy học trực tuyến hoặc với nhóm và khách hàng của bạn, xử lý phản hồi, phê duyệt, v.v. yêu cầu các công cụ cộng tác video có thể giúp bạn luôn sáng tạo và làm việc hiệu quả cùng một lúc. Các sản phẩm và dịch vụ video tại chỗ và dựa trên đám mây kết hợp chức năng phong phú với khả năng chi trả và các tùy chọn triển khai linh hoạt để hợp tác hiệu quả giữa các nhóm và khu vực địa lý.

Với các giải pháp mà VcMart cung cấp, người kiểm duyệt các dịch vụ có thể làm chủ bất kỳ buổi học nào. Người tham gia có thể tham gia với âm thanh và video của họ được TẮT để tránh và những gián đoạn không mong muốn. Giảng viên và người thuyết trình có toàn quyền kiểm soát âm thanh và video cho tất cả những người tham gia.

Ngoài những thiết bị cơ bản như camera chuyên nghiệp, loa/micro chuyên dụng, công cụ cộng tác video, thì trong thiết lập dạy học trực tuyến cũng sẽ cần thêm những yếu tố sau: các thiết bị phát trực tiếp khác có thể bao gồm thiết bị chiếu sáng (nếu quay trong điều kiện ánh sáng yếu), giá ba chân, kết nối Internet ổn định / Thiết bị Wi-Fi di động, bộ mã hóa (để nén video) và bộ chuyển mã (để chuyển đổi video trực tuyến thành các độ phân giải khác nhau cho màn hình khác nhau kích thước, tốc độ kết nối internet, v.v.).

Để có thể thiết lập dạy học trực tuyến 1 cách hoàn chỉnh trong thời điểm nhu cầu tổ chức giảng dạy trực tuyến đang tăng cao. Bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 024.73008911, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ bạn thiết lập giải pháp dạy học trực tuyến 1 cách đơn giản và hoàn thiện.

Xem thêm: Phần mềm TrueConf hỗ trợ dạy học trực tuyến mùa Covid