Giải pháp dạy học trực tuyến E-learning

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Sars-CoV-2, Bộ Giáo dục & Đào tạo đã đưa ra những chủ trương về việc xem xét cho học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học và cần cân nhắc kỹ phương án cho học sinh đi học trở lại, chỉ cho học sinh đi học trở lại khi đã thực hiện đầy đủ các biện pháp đảm bảo an toàn theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Để tránh tình trạng dịch lây lan trong diện rộng. Chính vì thế, giải pháp dạy học trực tuyến E-learning đang được các trường học từ cấp tiểu học đến cấp đại học đưa vào sử dụng.
Hãy cùng tìm hiểu về giải pháp dạy học trực tuyến E-learning
Dạy học trực tuyến E-learning là gì

Dạy học trực tuyến E-learning
Dạy học trực tuyến (hay còn gọi là e-learning) là phương thức học ảo thông qua một máy vi tính, điện thoại thông minh nối mạng đối với một máy chủ ở nơi khác có lưu giữ sẵn bài giảng điện tử và phần mềm cần thiết để có thể hỏi/yêu cầu/ra đề cho học sinh học trực tuyến từ xa. Giáo viên có thể truyền tải hình ảnh và âm thanh qua đường truyền băng thông rộng hoặc kết nối không dây (WiFi, WiMAX), mạng nội bộ (LAN).
Dạy học trực tuyến E-learning như thế nào?

Giải pháp dạy học trực tuyến E-learning

Học sinh, sinh viên sau khi đăng ký sẽ được cấp tài khoản học tập. Trong những buổi học đầu tiên, sinh viên sẽ được hướng dẫn cách đăng nhập và học tập trên công nghệ eLearning.
Mỗi lớp học sẽ được hẹn giờ cố định, mỗi học sinh, sinh viên sẽ tham gia học bằng máy tính để bàn, máy tính xách tay hoặc điện thoại thông minh được kết nối Internet. Đăng nhập vào tài khoản đã được cung cấp và tham gia vào lớp học của mình.
Học sinh, sinh viên và giáo viên có thể trao đổi thông tin và hình ảnh với nhau 1 cách dễ dàng
Vì sao chọn cách học E-learning

Giải pháp dạy học trực tuyến E-learning
Đây là hình thức học cho những giải pháp đào tạo từ xa, dành cho những người đi làm hoặc không có thời gian tham gia các lớp học kiểu truyền thống. Học viên sẽ có thể tham gia nhiều lớp học khác nhau bằng việc kết nối với các trung tâm đào tạo từ xa.
Hình thức này vẫn tồn tại cho các giải pháp đào tạo và giáo dục từ xa. Nhưng trong thời điểm hiện tại, khi tình hình dịch bệnh Sars-CoV-2 đang diễn ra phức tạp thì đây là giải pháp cứu cánh cho các trường học từ cấp tiểu học trở lên. Với giải pháp dạy học trực tuyến này, giáo viên vẫn có thể tham gia giảng dạy các bài học cho các học sinh, sinh viên.
Và giải pháp này đặc biệt cần thiết cho những học sinh cuối cấp. Khi chỉ vài tháng nữa là sẽ tham gia kì thi chuyển cấp. Việc tham gia hình thức đào tạo trực tuyến sẽ giúp học sinh, sinh viên củng cố lại kiến thức và bổ sung kiến thức mới để đạt đủ chương trình học.
Giải pháp nào cho hình thức dạy học trực tuyến E-learning
Với hình thức đào tạo từ xa này, đã có nhiều giải pháp được áp dụng. Kể đến hình thức này thì phần mềm TrueConf có thể được gọi là 1 giải pháp dạy học trực tuyến tối ưu.
Giải pháp và dịch vụ đào tạo trực tuyến TrueConf chắc chắn sẽ là giải pháp đáng tin cậy mà bạn nên cân nhắc. Với mong muốn mang công nghệ hiện đại ứng dụng rộng rãi và nâng cao hiệu quả giáo dục, TrueConf luôn nỗ lực không ngừng tạo ra những sản phẩm học tập trực tuyến tốt nhất, mang tới sự hài lòng cho khách hàng. TrueConf có nhiều chế độ tham gia hội nghị và trong đó có chế độ đặc biệt cho đào tạo – giáo dục trực tuyến.

Với TrueConf, những ý tưởng giáo dục học trực tuyến sẽ mang đến những trải nghiệm học tập mới mẻ và hiện đại nhất.
Bạn có muốn trải nghiệm thử hình thức giáo dục và đào tạo trực tuyến của TrueConf, để thấy được những tính năng của TrueConf thật sự phù hợp cho dạy học trực tuyến. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ với Hotline: 024.73008911. Chúng tôi luôn sẵn sàng tạo không gian đào tạo trực tuyến cho bạn

Xem thêm: Phần mềm TrueConf hỗ trợ dạy học trực tuyến mùa Covid