Webcam: cần tìm hiểu những thông số kỹ thuật nào

Nhiều người đã nhanh chóng lựa chọn các webcam bên ngoài. Ngoài việc nâng cấp diện mạo của bạn trong các cuộc gọi video với bạn bè và gia đình của mình và chúng rất cần thiết nếu bạn thực hiện bất kỳ các cuộc họp trực tuyến cho công việc, những cuộc phát trực tiếp nào trên Twitch hoặc một nền tảng khác. Để lựa chọn webcam phù hợp cho mình, bạn cần tìm hiểu về webcam và hãy cùng chúng tôi tìm kiếm những gì trong webcam.

Độ phân giải và trường nhìn của webcam

Hầu hết các webcam tích hợp đều có độ phân giải 720p, vì vậy bạn sẽ muốn tìm kiếm một webcam bên ngoài tốt hơn thế. Webcam FHD (1080p) sẽ mang đến cho bạn một sự thay đổi đáng kể về chất lượng video và lý tưởng là bạn đang tìm kiếm thứ gì đó có thể xử lý 1080p ở tốc độ 60 khung hình / giây hoặc 30 khung hình / giây. Nếu bạn đang xem xét một webcam 720p giá rẻ, hãy tìm một chiếc có hỗ trợ ít nhất 30 khung hình / giây hoặc thậm chí tốt hơn, 60 khung hình / giây. Tuy nhiên, nếu mối quan tâm chính của bạn là trông đẹp hơn trong cuộc gọi Hội nghị truyền hình thì 1080p là lựa chọn phù hợp.

Một số webcam có thể quay ở 4K, nhưng điều đó là quá mức cần thiết đối với hầu hết mọi người và hầu hết các dịch vụ Hội nghị truyền hình như Zoom, Google Meet và Skype thậm chí không hỗ trợ video 4K. Thực tế, vẫn có nhiều phần mềm Hội nghị truyền hình đáp ứng được nhu cầu sử dụng Hội nghị truyền hình 4K. Nếu bạn muốn, phần mềm Hội nghị truyền hình TrueConf đáp ứng được nhu cầu này. Bạn có thể thiết lập Hội nghị truyền hình 4K trên hệ thống mà bạn muốn. Khi nói đến tính năng phát trực tuyến, Twitch hỗ trợ video lên đến 1080p nhưng YouTube đã bổ sung tính năng phát trực tiếp 4K vào năm 2016. Cuối cùng, với các cảnh quay bằng webcam 4K có mức sử dụng hạn chế như vậy, hầu hết mọi người đều có thể sử dụng máy ảnh 1080p chắc chắn.

Xem thêm: Webcam 4K tốt nhất cho streaming và hội nghị truyền hình

Trường xem kiểm soát bao nhiêu có thể vừa với khung hình khi đang ghi. Hầu hết các webcam đều có trường nhìn mặc định khoảng 78 độ, đủ để chụp và đủ nền để cho thấy rằng bạn cần tổ chức lại hình ảnh của bạn. Thông thường, bạn sẽ thấy các trường nhìn hẹp hơn (khoảng 60 độ) trên các webcam rẻ hơn và những điều đó không nhất thiết là xấu. Chúng sẽ không hiển thị nhiều nền của bạn, nhưng điều đó cũng có nghĩa là bạn sẽ không thể thu hút nhiều bạn bè hoặc thành viên gia đình vào khung hình. Mặt khác, các webcam đắt tiền hơn có thể cho phép bạn điều chỉnh trường nhìn thậm chí còn rộng hơn mức trung bình.

Tự động lấy nét và các tính năng “tự động” khác

Webcam có tính năng tự động lấy nét sẽ giúp bạn trông sắc nét mà không cần phải làm việc nhiều. Bạn sẽ có thể di chuyển xung quanh, lùi lại và tập trung vào toàn bộ thời gian. Một số kiểu máy cũng cho phép bạn điều chỉnh tiêu cự theo cách thủ công nếu bạn có nhu cầu cụ thể. Các thiết bị có tiêu điểm cố định kém tiện lợi hơn, nhưng chúng có xu hướng có giá cả phải chăng hơn.

Bạn cũng sẽ thấy các tính năng “tự động” khác được liệt kê trong thông số kỹ thuật của webcam, đáng chú ý nhất là hiệu chỉnh ánh sáng tự động. Thao tác này sẽ điều chỉnh cài đặt của camera để bù đắp cho một căn phòng thiếu ánh sáng. Nếu bạn không có thiết lập đủ ánh sáng cho cuộc gọi điện video của mình hoặc thường xuyên nhận cuộc gọi ở những nơi khác nhau mà bạn không thể kiểm soát ánh sáng, thì tính năng này sẽ rất hữu ích.

Webcam tích hợp Micrô

Webcam Logitech C920 HD Pro được gắn vào màn hình máy tính với bảng nút chai treo trên tường phía sau nó.

Hầu hết các webcam đều có micrô tích hợp, tùy thuộc vào thiết lập của bạn, có thể gần gũi với bạn hơn micrô của chính máy tính của bạn. Kiểm tra xem kiểu máy bạn đang cân nhắc có mic đơn âm hay âm thanh nổi hay không, vì micrô âm thanh nổi thì tốt hơn. Một số thậm chí còn sử dụng công nghệ giảm tiếng ồn để giữ cho giọng nói của bạn to và rõ ràng. Trong khi những người đam mê âm thanh và người phát trực tuyến sẽ muốn đầu tư vào một micrô độc lập, hầu hết những người khác có thể có được bằng cách sử dụng micrô tích hợp của webcam.

Thiết kế

Không có nhiều đột phá hấp dẫn khi nói đến thiết kế webcam. Hầu hết là các thiết bị hình tròn hoặc hình chữ nhật kẹp vào màn hình hoặc màn hình máy tính xách tay của bạn. Một số có khả năng vặn vào giá ba chân và những người khác có thể chỉ cần ngồi trên bàn bên cạnh máy tính của bạn. Nhưng trừ khi bạn thực sự thích để mọi người nhìn chằm chằm vào mũi của mình, thì kiểu sau không thực sự lý tưởng. Chúng tôi khuyên bạn nên cắt webcam vào màn hình của mình và đảm bảo rằng nó ngang hoặc cao hơn một chút so với tầm mắt.

Một số webcam còn vượt lên trên và hơn thế nữa bằng cách bổ sung các đặc quyền phần cứng như đèn tích hợp và nắp ống kính. Cái trước có thể giúp bạn nổi bật trong phòng tối, trong khi cái sau làm cho tin tặc không thể xem bạn qua webcam mà bạn không biết.

Giá bán

Hầu hết các webcam bên ngoài chỉ đủ tốt để trở thành một bước tiến so với webcam tích hợp trên máy tính của bạn. Nếu webcam có cùng độ phân giải với webcam tích hợp trên máy tính xách tay của bạn, bạn nên chú ý đến các thông số kỹ thuật khác như hiệu chỉnh ánh sáng tự động, trường nhìn rộng hơn hoặc cáp kết nối dài hơn có thể cung cấp một bước nâng cao về chất lượng hoặc dễ sử dụng.

Với việc lựa chọn camera có giá thành cao hơn có nghĩa là bạn có thể nhận được các tính năng nâng cao như độ phân giải 4K, tùy chọn ghi âm dọc và ngang, mic âm thanh nổi, cài đặt video có thể tùy chỉnh và hơn thế nữa.

Webcam nào phù hợp với bạn, hay bạn đang tìm hiểu về phân vân về các tính năng của webcam cho phù hợp với phòng họp của bạn hay không. Hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 024.73008911, chúng tôi sẽ hỗ trợ và tư vấn cho bạn webcam phù hợp nhất với giá thành phải chăng.