Hướng dẫn cơ bản về hội nghị truyền hình

Hội nghị truyền hình là cuộc gọi điện thoại “mới và cải tiến” nhằm tăng cường sự hợp tác, cải thiện hiệu quả, cắt giảm chi phí và phá vỡ tiến trình ra quyết định. Một nghiên cứu gần đây của Global Market Insight liệt kê gọi điện video là ngành trị giá 14 tỷ đô la với CAGR dự kiến ​​20% đến năm 2027.

Nhu cầu của người tiêu dùng và tiến bộ công nghệ là động lực tăng trưởng của ngành này. Bài viết sẽ chia sẻ tổng quan và cách thức hoạt động về Hội nghị truyền hình.

Cách hoạt động của Hội nghị truyền hình

Nơi làm việc hiện đại bao gồm các đồng nghiệp và khách hàng phân tán về mặt địa lý, những người cần gặp gỡ và cộng tác hàng ngày. Đây là giải pháp ưu tiên cho sự hợp tác trực tiếp này, với kết nối âm thanh-hình ảnh trực tiếp giữa hai hoặc nhiều người ở xa. Đó là một cuộc gặp mặt trực tiếp ảo.

Những ngày mà Hội nghị truyền hình là một thứ xa xỉ dành cho các công ty lớn đã qua lâu. Nhờ sự phát triển của công nghệ giao thức thoại qua internet (VoIP), giờ đây bạn có thể thực hiện cuộc gọi điện video từ thiết bị di động và máy tính xách tay của mình với chi phí tối thiểu.

Thiết lập cơ sở Hội nghị truyền hình của bạn

Ở cấp độ cơ bản nhất, điện thoại di động là tất cả những gì bạn cần để bắt đầu hoặc tham gia vào cuộc gọi. Đối với các công ty có kế hoạch tổ chức các cuộc gọi Hội nghị thường xuyên hoặc thậm chí là hội thảo trên web, cơ sở hạ tầng sau đây là một điểm khởi đầu tốt.

  • Một căn phòng yên tĩnh
  • Kết nối Internet tốc độ cao ổn định
  • Một thiết bị hiển thị video như TV, màn hình lớn hơn hoạt động tốt hơn cho các cuộc họp đa điểm
  • Máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay
  • Các thiết bị ngoại vi khác như webcam, micro, tai nghe và loa
  • Phần mềm Hội nghị truyền hình do bạn lựa chọn

Nếu bạn có ngân sách linh hoạt, hãy đầu tư vào camera và màn hình HD và hệ thống âm thanh chất lượng tốt được thiết kế cho các cuộc họp. Khoản đầu tư ban đầu này sẽ giúp bạn đảm bảo trải nghiệm người dùng tuyệt vời.

Các loại cuộc gọi Hội nghị 

Các cuộc gọi Hội nghị được phân loại dựa trên số lượng người tham gia.

  • Cuộc gọi điểm-điểm có hai người tham gia giao tiếp cho các vị trí khác nhau trong thời gian thực. Hỗ trợ khách hàng trực tiếp và phỏng vấn việc làm là hai ví dụ về cuộc gọi hội nghị điểm-điểm ( Hội Nghị Truyền Hình Cá Nhân – Video Call)

Hướng dẫn cơ bản về hội nghị truyền hình

  • Hội nghị đa điểm bao gồm ba người tham gia trở lên và còn được gọi là hội nghị truyền hình nhóm. Hội nghị đa điểm là lý tưởng cho các công ty đa địa điểm với nhân viên ở xa. Đối với những cuộc họp này, cầu nối hội nghị là một công cụ hữu ích.

Cầu nối hội nghị là phần mềm và phần cứng được sử dụng làm điểm trung tâm cho các cuộc họp lớn. Một số phần mềm hội nghị có giới hạn về số lượng người tham gia. Nếu công ty của bạn có kế hoạch tổ chức các cuộc gọi điện video đa điểm, thường xuyên với một lượng lớn khán giả, hãy nghĩ đến các cuộc họp nhómhội thảo trên web, thì việc lựa chọn phần mềm hội nghị truyền hình của bạn là cần thiết.

Hội nghị truyền hình hoạt động như thế nào?

VoIP là công cụ cho các cuộc Hội nghị. Công nghệ này cho phép giao tiếp âm thanh và video qua internet. VoIP chuyển tín hiệu nghe nhìn giữa hai địa điểm ở xa bằng các thuật toán gọi là bộ giải mã (coder-decoder).

Hãy tưởng tượng một cuộc họp trực tuyến đang diễn ra. Khi ai đó nói, micrô bắt tín hiệu tương tự trong khi camera thu tín hiệu video. Các nhà mã hóa VoIP mã hóa kỹ thuật số các tín hiệu này và truyền chúng qua Internet.

Bộ giải mã ở đầu nhận chuyển đổi tín hiệu kỹ thuật số trở lại tín hiệu âm thanh và video tương tự, và những người tham dự ở đầu kia có thể nghe và xem những gì đã được nói. Hầu hết các phần mềm gọi điện video đều được trang bị tính năng khử tiếng vọng để loại bỏ bất kỳ độ trễ nào giữa nguồn cấp dữ liệu âm thanh và video.

Trải qua bao nhiêu thế hệ, lịch sử phát triển Hội nghị truyền hình. Giờ đây, ứng dụng này đã có những thay đổi mới, đơn giản hơn, tiện lợi hơn và được tích hợp rất nhiều tính năng khác nhau. Giúp Hội nghị truyền hình là 1 phần không thể thiếu đối với nhiều doanh nghiệp trên Thế Giới.