Webcam tốt nhất bạn có thể mua tại Vcmart

Webcam là một thiết bị ghi hình được kết nối với máy tính. Nó chụp ảnh tĩnh hoặc video chuyển động và với sự hỗ trợ của phần mềm, có thể truyền video của nó trên Internet trong thời gian thực. Ngày nay, hầu hết các webcam đều được nhúng vào màn hình với máy tính xách tay hoặc được kết nối với cổng USB hoặc FireWire trên máy tính.

Mỗi webcam sẽ có những điểm khác nhau và sẽ được sử dụng vào những mục đích khác nhau. Sau đây là những webcam tốt nhất bạn có thể mua

Tổng thể tốt nhất: Webcam Logitech C930

Logitech C930 HD là 1 webcam có giá trị tuyệt vời, bạn sẽ nhận được một webcam FHD có thể quay lên đến 1080p / 30 khung hình / giây, có trường nhìn 90 độ, micrô kép và tự động điều chỉnh ánh sáng. Đó là một webcam có hình thức khá trung bình, với ống kính ở giữa và hai micrô ở hai bên.

Phần đế có thể điều chỉnh khá chắc chắn, có thể dễ dàng gắn nó vào màn hình máy tính xách tay hoặc đặt nó trên bàn của bạn và hướng webcam lên trên. Ngoài ra còn có một lỗ ở mặt dưới nếu bạn muốn kết nối nó với giá ba chân. Có một nắp đậy ống kính tùy chọn trong hộp để bảo vệ khi bạn vận chuyển webcam, nhưng cũng mang lại cho bạn sự riêng tư hơn.

Tất cả các webcam của Logitech đều có thể sử dụng ứng dụng Cài đặt Máy ảnh của công ty để điều chỉnh những thứ như trường nhìn, độ sáng, cường độ màu và lấy nét tự động, nhưng tôi vẫn giữ cài đặt mặc định trên ứng dụng này. Webcam Logitech C930 sử dụng công nghệ RightLight 2 và tự động focus mang tới hình ảnh sắc nét ở những nơi hơi tối 1 chút hay khoảng cách xa gần khác nhau.

Ngân sách tốt nhất: Webcam Aukey FHD PC-LM1E 

Webcam Aukey FHD

Webcam FHD của Aukey kết hợp các tính năng phù hợp để tạo thành một phụ kiện ngân sách vững chắc. Sẽ có những phát sinh khi bạn nhìn vào webcam giá rẻ, nhưng đừng quên một trong những tính năng quan trọng nhất – độ phân giải. Thiết bị của Aukey quay ở độ phân giải 1080p và mặc dù màu sắc hơi bị mờ, nhưng chất lượng tổng thể tốt hơn nhiều so với webcam tích hợp trên máy tính xách tay.

Aukey trông rất giống với webcam C930 HD của Logitech với camera nằm ở giữa, hai bên là micrô kép. Phần đế cũng tương tự, cho phép bạn kẹp nó vào màn hình hoặc đặt nó trên bàn của bạn và hướng webcam về phía bạn khi bạn đang thực hiện cuộc gọi. Những gì bạn không nhận được trong máy ảnh của Aukey là một nắp đậy ống kính, vì vậy bạn sẽ phải hy sinh một chút sự riêng tư với cái này.

Ngoài chất lượng video tốt, webcam của Aukey có trường nhìn rộng nhưng đáng thất vọng là bạn không thể điều chỉnh nó như bạn có thể làm với Logitech. Hiệu suất ánh sáng yếu kém, không có điều chỉnh ánh sáng tự động, vì vậy bạn sẽ bị che khuất nếu bạn đang thực hiện cuộc gọi vào ban đêm hoặc trong điều kiện ánh sáng yếu. Thiết bị của Aukey cũng không có tính năng tự động lấy nét.

Cao cấp nhất: Logitech Brio

Webcam Brio của Logitech

Nếu bạn sẵn sàng không tiếc chi phí cho một chiếc webcam, thì Brio của Logitech là lựa chọn phù hợp. Nó có rất nhiều thứ, tính năng tốt nhất và quan trọng nhất là quay 4K. Nó có khả năng quay ở 4K / 30fps ngoài 1080p và 720p ở 60fps hoặc 30fps. 

Về âm thanh, micro kép bên trong Brio là một trong những micro to nhất và rõ ràng nhất so với bất kỳ webcam nào có tích hợp micro. Họ cũng sử dụng công nghệ khử tiếng ồn để thu âm thanh từ khoảng cách đến một mét đồng thời ngăn chặn tiếng ồn xung quanh.

Brio cũng có cài đặt tùy chỉnh tốt nhất trong số các webcam của Logitech. Ngoài độ sáng, độ tương phản, cường độ màu, cân bằng trắng và tự động lấy nét, bạn có thể điều chỉnh HDR, trường xem và tỷ lệ hình ảnh trong ứng dụng Cài đặt. Bạn có thể thay đổi trường nhìn của mình từ 65 độ thành 78 độ (tùy chọn thứ ba là 90 độ).

Logitech đã cố gắng làm cho Brio trông bóng bẩy nhất có thể. Thay vì một hình chữ nhật đơn thuần, Brio là một hình bầu dục thuôn dài với các cạnh tròn và chân đế tiêu chuẩn kẹp chặt vào màn hình. Mặt trước là một màu đen bóng, chỉ nổi lên bởi ống kính máy ảnh, hai khe nhỏ cho micrô và cảm biến hồng ngoại. Điều sau làm cho Brio tương thích với Windows Hello, vì vậy bạn có thể mở khóa hệ thống của mình bằng cách sử dụng nhận dạng khuôn mặt. Và khi bạn muốn riêng tư hơn, bạn có thể sử dụng bóng che ống kính đi kèm để che máy ảnh.

Tốt nhất để phát trực tuyến: Webcam Logitech Streamcam

Logitech Streamcam

Trong số tất cả các webcam đã thử nghiệm, bạn sẽ thấy thú vị nhất khi sử dụng Streamcam của Logitech, rất đáng chú ý về nhiều mặt. Đầu tiên và quan trọng nhất, chất lượng video là tuyệt vời – nó quay ở 1080p / 60fps và video của nó sắc nét hơn một chút so với Logitech C930 HD. Streamcam cũng là một trong những thiết bị tốt nhất khi nói đến khả năng tái tạo màu sắc.

Tất cả những đặc quyền đó vẫn giữ nguyên ngay cả khi bạn chụp trong điều kiện ánh sáng yếu. Tính năng tự động phơi sáng của Streamcam đã bù đắp cho bóng tối trong văn phòng của tôi vào những ngày u ám. Và nó có loại tự động lấy nét tốt nhất – loại mà bạn không bao giờ nhận thấy khi hoạt động.

Micro kép đa hướng bên trong Streamcam giúp giọng nói to và rõ ràng trong các cuộc gọi điện video. Nếu bạn phát trực tiếp thường xuyên và thấy mình không có mic ngoài, thì thật tuyệt khi biết rằng bạn có thể sử dụng micrô tích hợp của Streamcam chỉ trong nháy mắt. Micrô cũng có tính năng giảm tiếng ồn để giữ cho phông chữ và trung tâm giọng nói của bạn.

Về thiết kế, Streamcam lớn hơn một chút so với hầu hết các thiết bị. Đó là một hình vuông gần như vuông vắn có thể dễ dàng được định vị trên màn hình hoặc trên giá ba chân và một tính năng độc đáo trong thiết kế của nó là khả năng chụp theo chiều dọc hoặc chiều ngang. 

Mỗi webcam sẽ có những giá khác nhau, phù hợp với từng lĩnh vực khác nhau. Đây là 1 vài gợi ý để bạn tham khảo và lựa chọn cho mình 1 webcam tốt nhất. Nếu bạn đang phân vân không biết sử dụng webcam nào thì hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 024.73008911 để biết thêm chi tiết về từng webcam khác nhau.

Xem thêm: Webcam: cần tìm hiểu những thông số kỹ thuật nào