Webcam tốt nhất cho Zoom

Ngay cả khi máy tính của bạn có micrô riêng, bạn vẫn có thể nhận được chất lượng âm thanh tốt hơn từ micrô được tích hợp trong webcam

Mọi người đang sử dụng Zoom và các chương trình hội nghị truyền hình khác, cho dù bạn đang làm việc tại nhà hay giữ liên lạc với những người thân yêu, một webcam tốt là điều quan trọng để liên lạc rõ ràng. Trong khi nhiều máy tính xách tay có camera tích hợp, chất lượng của một webcam chuyên dụng – đặc biệt là một chiếc có micrô tích hợp – giúp cho các cuộc họp trực tuyến rõ ràng hơn và chuyên nghiệp hơn với tối thiểu kiến ​​thức kỹ thuật cần thiết.

Chính vì thế, bạn cần biết trước những điều cần biết để mua webacam cho chương trình Hội nghị truyền hình của bạn. Hướng dẫn mua của chúng tôi bao gồm các tính năng của webcam và những điều cần xem xét để bạn có thể mua đúng một chiếc cho máy tính của mình. Lựa chọn hàng đầu của chúng tôi, Logitech C930e HD, cung cấp độ phân giải 1080p và tự động điều chỉnh ánh sáng yếu.

Những điều cần biết trước khi mua webcam tốt nhất cho Zoom

 

  • Khả năng tương thích

 

Hầu hết các webcam hoạt động với hệ điều hành Windows, nhưng nếu bạn sử dụng máy Mac hoặc Chromebook với Linux, hãy kiểm tra kỹ các yêu cầu hệ thống của webcam trước khi mua. Đôi khi, một webcam không tương thích với hệ điều hành của bạn vẫn có thể được định cấu hình để hoạt động bằng cách sử dụng các ứng dụng hoặc phần mềm bổ sung, nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một webcam với thiết lập đơn giản, hãy mua một chiếc dành cho hệ điều hành của bạn.

 

  • Thiết lập

 

Đối với một số người, việc thiết lập một webcam có thể đơn giản như đặt nó lên trên màn hình máy tính của bạn. Tùy thuộc vào không gian làm việc của bạn, việc định vị webcam của bạn có thể cần điều chỉnh nhiều hơn một chút hoặc thậm chí là một giá ba chân riêng biệt. Kiểm tra webcam được đề cập để đảm bảo nó có thể gắn an toàn vào máy tính của bạn hoặc nếu bạn cần giá ba chân.

 

  • Độ phân giải và tốc độ khung hình

 

Độ phân giải càng cao, chất lượng hình ảnh của bạn càng tốt. Bạn không muốn thấp hơn 720p, trong khi 4K là tốt nhất trong số tốt nhất. Đối với Zoom, chất lượng video 1080p là rất nhiều. Để giữ cho video của bạn không bị giật hình, hãy tìm FPS (khung hình / giây) ít nhất là 30.

 

  • Micro tích hợp sẵn

 

Ngay cả khi máy tính của bạn có micrô riêng, bạn vẫn có thể nhận được chất lượng âm thanh tốt hơn từ micrô được tích hợp trong webcam. Nếu máy tính của bạn không có micrô, việc chọn một webcam có micrô tích hợp sẽ giúp bạn tránh phải mua micrô độc lập.

Tính năng của Webcam

  • Hầu hết các mẫu webcam không yêu cầu thiết lập bổ sung ngoài việc cắm webcam vào ổ USB.
  • Các webcam bình dân được đặt để chỉ lấy nét ở một khoảng cách nhất định, trong khi các mẫu đắt tiền hơn có tính năng tự động lấy nét, cho phép bạn di chuyển và ngồi ở bất kỳ khoảng cách nào so với webcam của mình mà không cần lo lắng về việc bạn có còn lấy nét hay không.
  • Webcam của bạn nên có nắp hoặc tấm chắn bảo mật vật lý để đảm bảo webcam không thể nhìn thấy bạn khi bạn không sử dụng. Nếu webcam của bạn không có tính năng này, hãy rút phích cắm khỏi cổng USB khi không sử dụng.

Webcam tốt nhất cho Zoom

Webcam Logitech C930 HD: có sẵn tại Vcmart

Webcam Logitech C930 HD

Vẻ ngoài và âm thanh chuyên nghiệp và bóng bẩy với tính năng tự động lấy nét, chất lượng video 1080p HD và mic kép tích hợp sẵn.

Ưu điểm: Người dùng PC, Mac và Chromebook đều có thể tận hưởng độ phân giải 1080p ở tốc độ 30 khung hình/ giây với tính năng tự động điều chỉnh ánh sáng yếu. Chân kẹp có thể điều chỉnh hoặc thiết lập nó trên một giá ba chân (được bán riêng).

Nhược điểm: Tính năng lấy nét tự động khá phức tạp trong một số cài đặt, cứ vài giây lại lấy nét lại. Không có sự riêng tư.

Webcam HD C270 của Logitech

Webcam HD C270 của Logitech

Một lựa chọn khác cho phòng họp trực tuyến cá nhân, Hội nghị truyền hình có giá cả phải chăng và dễ tiếp cận. Nó cung cấp độ phân giải 720p với 30 khung hình / giây và một micrô giảm tiếng ồn tích hợp.

Nhược điểm: Chỉ tương thích với PC. Không có sự riêng tư.

Razer Kiyo Webcam:

Razer Kiyo Webcam

Webcam này có độ phân giải 1080p, 30 khung hình/ giây cũng rất tuyệt vời cho các cuộc họp trực tuyến cho kinh doanh.

Ưu điểm: Đèn vòng giúp giải quyết các vấn đề về chất lượng hình ảnh trong môi trường thiếu sáng. Nó cũng có khả năng phát trực tuyến 720p ở tốc độ 60 khung hình / giây cho chất lượng ổn định.

Nhược điểm: Không có bảo mật và nó chỉ tương thích với PC, mặc dù các ứng dụng bổ sung có thể làm cho nó hoạt động trên máy Mac.

Zoom và các phần mềm Hội nghị truyền hình hiện nay đều giúp bạn tổ chức 1 cuộc họp trực tuyến kịp thời và đúng lúc, hay làm việc tại nhà (work from home) trong thời điểm dịch bệnh đang phức tạp. Nhưng để có 1 cuộc họp hoàn chỉnh thì thiết bị hình ảnh như webcam/ camera không thể thiếu. Để được hỗ trợ và tư vấn thêm về thiết bị hình ảnh phù hợp với nhu cầu của bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 024.73008911, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ bạn lựa chọn thiết bị phù hợp với mô hình mà bạn đang sử dụng. 

Xem thêm: Phần mềm Hội nghị TrueConf hay phần mềm Zoom