Hướng dẫn mua webcam

Mặc dù hầu hết các webcam đều yêu cầu cấu hình nhỏ và thường sẵn sàng sử dụng sau khi bạn tháo bao bì và cắm chúng vào cổng USB, nhưng có một số tính năng cần lưu ý khi mua sắm:

  • Chất lượng video của webcam

Chất lượng hình ảnh

Khi nói đến chất lượng video của webcam, độ phân giải là yếu tố quan trọng. Độ phân giải thấp – bất kỳ thứ gì dưới 720p – thường là nguyên nhân gây ra hình ảnh nhiễu hạt trên màn hình.

May mắn thay, hầu hết các webcam ngày nay đều có tính năng quay video độ phân giải cao, từ 720p đến 4K, mang lại hình ảnh sắc nét nhất, có ánh sáng tốt nhất, giống như bạn thấy trên các TV thông minh hàng đầu.

  • Tỷ lệ khung hình. 

Một số liệu quan trọng khác liên quan đến chất lượng video liên quan đến tốc độ khung hình, được đo bằng khung hình trên giây hoặc fps. Tốc độ khung hình cao hơn sẽ ngăn chặn hiện tượng giật hình và tạo ra nguồn cấp dữ liệu video mượt mà hơn và ít bị “lag” hơn.

Tốc độ khung hình ưa thích khác nhau tùy thuộc vào các tác vụ trong tầm tay. Ví dụ: các vlogger và game thủ phát trực tuyến có thể được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​camera quay cả ở tốc độ 30 khung hình/ giây và 60 khung hình/ giây, trong khi những người dùng chỉ muốn thực hiện các cuộc Hội nghị truyền hình thường xuyên có thể sử dụng camera chỉ quay ở tốc độ 30 khung hình/ giây.

  • Góc nhìn: 

Góc nhìn của webcam

Góc nhìn của webcam được đo bằng độ và cho bạn biết chiều rộng của khu vực mà nó có thể bao phủ. Góc nhìn rộng hơn là điều tuyệt vời để quan sát nhiều người đối diện với webcam.

Thông thường, các webcam giá rẻ có góc nhìn 60°, chỉ đủ rộng để một người xuất hiện trên webcam. Webcam dành cho doanh nghiệp và chuyên nghiệp như Razer Kiyo Pro hoặc Logitech C930e có góc nhìn rộng hơn hoặc có thể điều chỉnh lên đến 103°, đủ rộng để hiển thị toàn bộ bàn của phòng họp trực tuyến.

  • Tự động lấy nét. 

Lấy nét tự động của webcam

Webcam có tính năng tự động lấy nét đảm bảo rằng thiết bị luôn tập trung vào bạn, ngay cả khi bạn đang di chuyển. Loại tiêu điểm này thích hợp hơn tiêu điểm cố định, không điều chỉnh hình ảnh và thường chỉ hiển thị rõ ràng nếu bạn đang ngồi cách ống kính vài feet. Nếu bạn cần di chuyển xung quanh thường xuyên khi đang sử dụng webcam – ví dụ như có thể xảy ra nếu bạn đang giảng dạy hoặc tham gia một lớp học – hãy xem xét một camera có thể tự động lấy nét lại.

  • Tích hợp micro: 

Tích hợp micro

Hầu hết các webcam đều có ít nhất một micrô tích hợp. Ví dụ như webcam Logitech C930e đi kèm với hai micrô (mỗi bên một chiếc) để cung cấp âm thanh rõ ràng hơn, có âm thanh tự nhiên. Một số webcam có micrô kép có micrô đa hướng, nghĩa là chúng có thể thu âm thanh từ nhiều phía.

Các micro tích hợp trong webcam tầm trung và cao cấp thường mang lại chất lượng âm thanh ổn định cho các cuộc gọi điện video và phát trực tiếp. Tuy nhiên, nếu bạn là một người sáng tạo nội dung chuyên nghiệp, những người tham gia các cuộc họp Hội nghị truyền hình cần âm thanh hoàn hảo, thì việc mua một micro/ loa Hội nghị có thể là cách tốt nhất.

  • Khả năng tương thích. 

Mỗi webcam có một bộ yêu cầu hệ thống riêng. Những yêu cầu tối thiểu này cho bạn biết camera tương thích với hệ điều hành nào – cho dù là Windows, macOS hay Chrome – dung lượng RAM cần thiết và loại cổng USB. 

Các webcam/ camera hiện nay đều tương thích với các phần mềm Hội nghị truyền hình hiện nay như TrueConf, Zoom, Teams, Skype,… Bạn chỉ cắm vào và sử dụng mà không cần phải sử dụng thêm 1 phần mềm nào để hỗ trợ. 

Các webcam hiện nay đều phù hợp với các lĩnh vực khác nhau, bạn có thể sử dụng để streaming, bạn có thể sử dụng để tổ chức những cuộc họp trực tuyến giữa bạn và đồng nghiệp hay đối tác. Các webcam có mặt trên thị trường đều có thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng trong sử dụng và di chuyển.

Hãy dựa vào những thông số kỹ thuật trên để lựa chọn cho mình những webcam phù hợp với mình. Hoặc liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 024.73008911, chúng tôi sẽ tìm hiểu về nhu cầu sử dụng của bạn rồi đưa ra những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bạn để bạn có những lựa chọn cho riêng mình 

Xem thêm: Điều cần biết về webcam và so sánh giữa webcam độc lập với tích hợp