Phần mềm Hội nghị truyền hình được sử dụng nhiều trong dịch COVID

Khi đại dịch Covid xuất hiện, chính quyền các nước đều đưa ra những khuyến cáo về việc làm việc tại nhà, dạy học online, hạn chế tụ tập nơi công cộng. Chính từ đó, các doanh nghiệp, các tổ chức, trường học đã hướng đến sử dụng phần mềm Hội nghị truyền hình trong đại dịch Covid. 

Làm việc từ xa đã gia tăng trước năm 2020. Nhưng đại dịch COVID-19 vẫn tiếp diễn, đã dẫn đến sự gia tăng lớn những người tham gia Hội nghị truyền hình. Trên thực tế, khoảng 58% nhân viên làm việc từ xa vào năm 2020. Và khoảng 2/3 số nhân viên làm việc từ xa đó muốn tiếp tục làm như vậy trong tương lai.

Vì rất nhiều công ty phải nhanh chóng chuyển sang mô hình làm việc từ xa, họ cần phải thích ứng với các giải pháp Hội nghị truyền hình. Các công cụ video và âm thanh này cho phép các công ty tạo điều kiện hợp tác giữa các nhóm và khách hàng. Những công cụ này đã giúp cho một số công ty thấy mô hình làm việc từ xa là có lợi. Trên thực tế, 83% người sử dụng lao động coi việc chuyển đổi sang làm việc từ xa là thành công. Nhiều người thậm chí còn nhận ra rằng họ có thể tiết kiệm được chi phí bằng cách cho phép nhân viên làm việc từ xa và tận hưởng cách mô hình này cho phép họ thu hút nhân tài từ khắp nơi trên thế giới.

Vì vậy, trong khi đại dịch Covid đã dẫn đến một lượng lớn người dùng trên các nền tảng như Zoom, TrueConf, Teams, … và đây là các phần mềm Hội nghị truyền hình được sử dụng nhiều trong Đại dịch COVID

Phần mềm Zoom

Các phần mềm Hội nghị truyền hình được sử dụng nhiều trong Đại dịch COVID

Bạn có thể đã biết đến Zoom, một trong những ứng dụng Hội nghị truyền hình phổ biến nhất cho các cuộc gọi trực tuyến trong thời kỳ đại dịch. Dịch vụ này khá thân thiện với người dùng và cung cấp các công cụ cộng tác cơ bản, chẳng hạn như chia sẻ màn hình và trò chuyện cuộc họp. Trong cấp độ miễn phí, Zoom giới hạn cuộc họp trong 40 phút, 100 người tham gia và một người dẫn chương trình. Những người tham gia có thể tham gia cuộc họp từ trình duyệt của họ, nhưng nếu họ muốn sử dụng các tính năng nâng cao, thì cần phải có tài khoản Zoom. Hội thảo trên web và phòng đột phá có sẵn như một phần của gói trả phí.

Về mặt khuyết điểm, Zoom không cung cấp một bộ truyền thông hợp nhất hoàn chỉnh do thiếu sổ địa chỉ, cuộc trò chuyện và kênh, cũng như tích hợp nâng cao với cơ sở hạ tầng CNTT của công ty bạn. Một mối quan tâm lớn khác của Zoom là bảo mật: bạn có thể đã nghe nói về “zoombing”, có nghĩa là một số cuộc họp Zoom đang diễn ra của bạn có thể bị gián đoạn bởi tin tặc bên thứ ba. Vì vậy, các doanh nghiệp quy mô lớn nên suy nghĩ kỹ và đảm bảo nhận thức của toàn công ty khi lựa chọn giải pháp truyền thông để tránh rủi ro có thể xảy ra.

Phần mềm Hội nghị truyền hình TrueConf

Các phần mềm Hội nghị truyền hình được sử dụng nhiều trong Đại dịch COVID

TrueConf là phần mềm UC & Hội nghị truyền hình tự lưu trữ, có nghĩa là dữ liệu của bạn sẽ được lưu trữ trong mạng công ty của bạn và chỉ quản trị viên hệ thống của bạn mới có thể truy cập được. TrueConf thường được các doanh nghiệp quan tâm đến quyền riêng tư. Không chỉ vậy, các lĩnh vực như chính phủ, giáo dục và các tổ chức y tế đều có nhu cầu bảo mật dữ liệu nghiêm ngặt.

Giải pháp cung cấp 4 chế độ hội nghị truyền hình: cuộc gọi video callbài giảng – đào tạo trực tuyếnHội nghị truyền hình đa điểm và Cuộc họp ảo. Cũng như các điều khiển máy chủ nâng cao (quản lý bố cục video, điều khiển thiết bị người dùng, kiểm duyệt cuộc họp, v.v.), có thể là một điểm cộng cho công việc quan trọng và các cuộc họp Hội đồng quản trị. TrueConf cũng cung cấp hội nghị truyền hình 4K và một số công cụ tương tác, chẳng hạn như nhắn tin tức thì và chia sẻ tệp, trình chiếu, chia sẻ màn hình, điều khiển từ xa trên màn hình, ghi cuộc họp, phản ứng và thăm dò ý kiến. Các cuộc họp có thể được lên lịch và bắt đầu đột xuất nhờ trạng thái hiện diện, người dùng có thể tham gia cả hai từ trình duyệt của họ hoặc bằng ứng dụng khách cho tất cả các nền tảng phổ biến.

Microsoft Teams

Các phần mềm Hội nghị truyền hình được sử dụng nhiều trong Đại dịch COVID

Microsoft Teams là một giải pháp cộng tác nhóm dựa trên đám mây. Cuộc gọi video trực tiếp và cuộc họp nhóm có sẵn cho tối đa 300 người, với giới hạn thời gian 60 phút trong phiên bản miễn phí. Các hội nghị web và tính năng phát trực tuyến có sẵn trong các gói Microsoft Office Suite trả phí. Đối với doanh nghiệp, Microsoft Teams là một lựa chọn tốt nếu bạn đang sử dụng bộ Office 365.

Về những nhược điểm có thể xảy ra, người dùng Teams thường đề cập đến sự thiếu linh hoạt và khả năng tương tác với các giải pháp hội nghị truyền hình khác, đây có thể là vấn đề nếu bạn đang giao tiếp với khách hàng và đối tác đang sử dụng các dịch vụ họp khác nhau. Ngoài ra, khi bắt đầu sử dụng Teams, bạn có thể cần một thời gian để dần dần áp dụng công cụ này, vì nó không dễ dàng để bắt đầu.

Hội nghị Jitsi

Các phần mềm Hội nghị truyền hình được sử dụng nhiều trong Đại dịch COVID

Jitsi là một nền tảng hội nghị web mã nguồn mở, có nghĩa là tất cả các cuộc họp sẽ diễn ra trong trình duyệt của bạn. Để tổ chức một hội nghị, người chủ trì cần khởi động nó và sau đó chia sẻ liên kết để tham gia với tất cả những người dùng cần có mặt. Người dùng không cần tài khoản và quyền để tham gia cuộc họp. Jitsi có thể là một lựa chọn tốt cho những người tổ chức hội thảo trên web nhỏ với tối đa 75 người tham gia và không cần sử dụng các công cụ tương tác.

Nói về nhược điểm của Jitsi, điều quan trọng cần nói là phát triển tùy chỉnh và cài đặt phần mềm bổ sung là cần thiết để thêm các tính năng hoặc tích hợp nâng cao. Ngoài ra, Jitsi thiếu các tính năng UC cơ bản và ứng dụng khách cho nền tảng máy tính để bàn, điều này khiến nó trở thành một lựa chọn không tốt cho việc sử dụng của công ty.

Google Meet

Các phần mềm Hội nghị truyền hình được sử dụng nhiều trong Đại dịch COVID

Google Meet là giải pháp phần mềm hội nghị truyền hình trên web dành cho các cuộc họp hàng ngày lên đến 100 người tham gia và giới hạn 1 giờ trong gói miễn phí. Nó cung cấp các công cụ cộng tác cơ bản, chẳng hạn như chia sẻ màn hình và bảng trắng, cũng như hỗ trợ phụ đề và có thể là một nền tảng tốt cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã sử dụng gói trả phí của G Suite.

Về mặt nhược điểm, Google Meet có thể là một lựa chọn đáng tranh cãi do thiếu các tính năng như sổ địa chỉ chung, chia sẻ tệp và nhắn tin nhóm và điều khiển máy chủ nâng cao cho cuộc họp video. Tính năng ghi, phát trực tuyến, thăm dò ý kiến ​​và báo cáo chỉ có sẵn trong gói Google Meet cao cấp.

Làm thế nào để chọn phần mềm hội nghị truyền hình phù hợp?

Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp phần mềm Hội nghị truyền hình tốt nhất cho doanh nghiệp của mình và không chắc chắn nên chọn nhà cung cấp nào, hãy xem so sánh chi tiết về một số nền tảng này dưới đây. Ngoài ra, chỉ cần liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 024.73008911 và các bạn chuyên viên của chúng tôi sẽ liên hệ để giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn.

Xem thêm: