Tương lai của truyền thông hợp nhất là gì?

Truyền thông hợp nhất bây giờ là một sản phẩm có khả năng tương tác cao, có thể được tùy chỉnh với một loạt các dịch vụ bổ sung từ các nhà cung cấp bên thứ ba, nhưng giờ đây được đóng gói trong một hộp duy nhất, kỹ thuật số.

Mỗi doanh nghiệp làm với sản phẩm truyền thông hợp nhất của họ sẽ là duy nhất cho họ. Tuy nhiên, trọng tâm cho các nhà cung cấp rõ ràng vẫn là nắm bắt toàn bộ công ty bằng một giải pháp duy nhất và sau đó cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp tự do điều chỉnh quy trình làm việc, yêu cầu video và dịch vụ của họ để phù hợp với mục tiêu dịch vụ khách hàng và nội bộ của họ.

Hội nghị truyền hình, phát trực tiếp, video theo yêu cầu và dịch vụ khách hàng hỗ trợ video trực tiếp sẽ đi đầu trong các sáng kiến ​​giải pháp duy nhất này. Hiện tại không có hình thức giao tiếp hiệu quả hơn và nhiều người dùng sẽ xác định nhu cầu liên lạc thống nhất của họ bằng khả năng thích ứng và tính linh hoạt của giao tiếp trực quan.

Tương lai của truyền thông hợp nhất là gì? Đó là sức mạnh để xây dựng các liên lạc thích hợp xung quanh nhu cầu của khách hàng kỹ thuật số và các nhóm ảo.

Thống nhất bởi truyền thông

Truyền thông hợp nhất là yếu tố quan trọng của quản lý kinh doanh và CNTT hiện đại. Đó là nhiệm vụ để nắm bắt một loạt các công cụ truyền thông ngày càng mở rộng trong một nền tảng duy nhất có thể được truy cập bởi mọi nhân viên , trên mọi thiết bị. Nó cố gắng hợp nhất các thiết bị, phần mềm và dịch vụ đám mây cung cấp email, thoại, video và nhắn tin trên một tổ chức với giao diện người dùng nhất quán.

Mục tiêu là cải thiện hiệu quả nơi làm việc, kết nối tốt hơn các nhân viên di động và có vị trí khác biệt và cung cấp trải nghiệm người dùng. Cuối cùng, nó cho phép nhân viên giao tiếp với mức tối thiểu phiền phức, loại bỏ các rào cản như các nền tảng xung đột hoặc các kênh được bảo vệ bằng mật khẩu.

Truyền thông hợp nhất thông báo cho tất cả các kết nối cơ bản giúp truyền thông trôi chảy. Đó là các kết nối VoIP, dịch vụ lưu trữ, kiểm soát và quản lý các kênh và tích hợp các ứng dụng kinh doanh. Các nhà cung cấp hàng đầu như Cisco, Avaya, TrueConf, Mitel và Microsoft cung cấp các công cụ hợp nhất được cung cấp cho doanh nghiệp khả năng mở rộng và linh hoạt để tạo ra các giải pháp độc đáo của riêng họ với rủi ro tài chính thấp khi sắp xếp đăng ký.

Bốn xu hướng chính đang nổi lên sẽ định hình cách các doanh nghiệp sử dụng các giải pháp thống nhất này trong tương lai.

Tương lai của truyền thông hợp nhất là gì?

  1. UCaaS từ đám mây
  2. Tài nguyên UC được chia sẻ
  3. Phát triển công dân
  4. Video là ngôn ngữ chung

Xu hướng đầu tiên thể hiện sự thay đổi từ dịch vụ tại chỗ sang dịch vụ lưu trữ đám mây, một động thái có thể xác định lại ý nghĩa của truyền thông hợp nhất.

  1. UCaaS từ đám mây

Theo nghiên cứu được thực hiện gần đây, 67% các tổ chức hiện có ít nhất một phần thông tin liên lạc thống nhất của họ trên đám mây và gần một phần ba được lưu trữ hoàn toàn ngoài trang web. Điều đó hỗ trợ cho phát hiện rằng các dịch vụ đám mây đang tăng trưởng gấp ba lần tốc độ của các dịch vụ CNTT nói chung.

Chúng tôi đã phác thảo những lợi thế kinh doanh của các dịch vụ đám mây như gọi video dựa trên đám mây, việc bảo trì, quản trị máy chủ và quản lý nâng cấp dịch vụ ra bên ngoài sẽ dễ dàng và hiệu quả hơn nhiều.

Như vậy, chỉ hợp lý khi hy vọng rằng ngày càng nhiều doanh nghiệp sẽ chọn đẩy nhu cầu cơ sở hạ tầng của họ lên đám mây và nắm lấy cơ hội của họ với chi phí đăng ký định kỳ.

  1. Tài nguyên đám mây UC được chia sẻ

Dựa trên khái niệm Truyền thông hợp nhất là một dịch vụ, nhiều khả năng chúng ta sẽ trải nghiệm sự gia tăng số lượng doanh nghiệp sẵn sàng chia sẻ không gian đám mây của họ. Trong đó các công ty chia sẻ không gian trên các máy chủ công cộng để đổi lấy quyền truy cập vào các dịch vụ chung, sẽ mang lại hiệu quả cao hơn cho các nhà cung cấp và thỏa thuận tốt hơn cho người dùng. Có những rủi ro bảo mật gia tăng liên quan đến dữ liệu cạnh nhau, nhưng chi phí giảm sẽ được chuyển cho người tiêu dùng, khiến UC dễ tiếp cận hơn.

  1. Nhà phát triển công dân

Mặc dù truyền thông hợp nhất nhằm cung cấp một nền tảng duy nhất cho tất cả các kênh truyền thông, nhưng không có sản phẩm nào có thể phục vụ mọi nhu cầu phát sinh cho một doanh nghiệp. Một giải pháp có thể là nhà phát triển công dân. Thuật ngữ này đề cập đến một cá nhân hoặc nhóm có thể tùy chỉnh nền tảng UC của họ bằng các ứng dụng mã thấp, đòi hỏi ít kiến thức kỹ thuật .

Chúng tôi đã thấy các ví dụ thương mại về điều này trong các sản phẩm cổng thông tin video DIY cho phép người dùng dễ dàng thêm Hội nghị truyền hình trực tiếp vào trang web của riêng họ. Mặc dù ý tưởng mở rộng ra ngoài các định dạng video để bao gồm tất cả các loại giải pháp kinh doanh đồng minh, nhưng nó có thể đặc biệt hữu ích để liên kết các nhóm nội bộ hoặc khách hàng bằng video, đặc biệt là khi nhà cung cấp UC không có chức năng video gốc cạnh tranh.

  1. Video là ngôn ngữ chung

Các yếu tố trực quan là sự hiện diện ngày càng tăng trong cả trải nghiệm nội bộ và khách hàng. Hội nghị truyền hình hiện được phần lớn các doanh nghiệp Mỹ sử dụng và xem các tài khoản video cho một phần ba tất cả các hoạt động trực tuyến .  

Ví dụ, các nhà cung cấp UC đã cung cấp các giải pháp đám mây tiên tiến, phục vụ tăng luồng trực tiếp, video theo yêu cầu và Hội thảo truyền hình chất lượng cao.

Tương lai của truyền thông hợp nhất sẽ có sự nhấn mạnh hơn nữa vào truyền thông video, các nhà cung cấp UC hàng đầu tập trung vào việc cung cấp các giải pháp video gốc hiệu quả hơn, chất lượng cao và hiệu quả hơn. 

Trong thời đại công nghệ số, thời đại của 4.0, việc tham gia công nghệ truyền thông hợp nhất có lẽ là điều tất yếu với các doanh nghiệp, mà không chỉ các doanh nghiệp. Nó là sự kết nối của mọi cá nhân.