Hội nghị truyền hình hay Hội thảo âm thanh

Thị giác hay âm thanh? Video hay âm thanh? Một khuôn mặt người hay một giọng nói của con người?

Nếu đây là những câu hỏi duy nhất đối mặt với bạn trước cuộc gọi hội nghị của bạn, thì sự lựa chọn rõ ràng là một cuộc hội thảo video mang tính cá nhân, hấp dẫn hơn và năng động hơn so với cuộc gọi âm thanh.

Mọi thứ không đơn giản. Một cuộc gọi video yêu cầu camera và màn hình hiển thị. Nó làm cho nhu cầu kết nối internet của bạn cao hơn nhiều so với âm thanh. Kết nối cuộc gọi video có nghĩa là kiểm tra xem những người ở đầu bên kia có đang sử dụng cùng một nhà cung cấp Hội nghị truyền hình hay không, các nhà cung cấp VC vẫn từ chối liên lạc với nhau.

Vì vậy, bạn chỉ giải quyết cho âm thanh? Ngành công nghiệp Hội nghị truyền hình nhận thức được các gánh nặng video đòi hỏi thêm. Và họ đang cố gắng để làm cho mọi thứ đơn giản hơn.

Nếu họ thành công, thì hội nghị truyền hình so với hội nghị âm thanh sẽ không còn là một cuộc tranh luận vì hội nghị truyền hình là hội nghị âm thanh, chỉ cần nâng cấp với khuôn mặt của con người.

Hội nghị truyền hình Vs. Hội nghị âm thanh

Trong thực tế, chúng ta đang sống trong thời đại nhắn tin trong đó cuộc gọi hội nghị là một trong số ít các lĩnh vực mà sự xung đột giữa âm thanh và video thậm chí còn quan trọng. Một người trung bình có khả năng gửi tin nhắn cao gấp 2,6 lần so với thực hiện cuộc gọi. Ngay cả trong văn phòng, các ứng dụng cộng tác tại nơi làm việc như Slack, Zalo đang thay thế các cuộc gọi bằng chuỗi tin nhắn.

Tuy nhiên, các tin nhắn sẽ không còn phù hợp khi đến một buổi thuyết trình lớn hoặc cuộc họp từ văn phòng đến văn phòng khi bạn muốn liên lạc với nhiều người cùng khả năng trình bày và thảo luận thông tin tốt hơn.

Âm thanh hay hình ảnh? 

Độ dễ của âm thanh

Phần cứng của cuộc tranh luận là nơi âm thanh của nó qua video. Chẳng hạn, thiết bị hội nghị âm thanh cao cấp của Polycom – nhà sản xuất doanh nghiệp cao cấp, nhưng sự khác biệt về giá giữa các giải pháp của riêng họ làm nổi bật sự chênh lệch chi phí giữa âm thanh và video.

Âm thanh chỉ cần một cầu nối hội nghị, vì vậy nhiều người gọi có thể gọi qua mạng hoặc internet (VoIP) thông qua một thiết bị điều khiển trung tâm được trang bị micro và loa. Video, ở mức tối thiểu, cần màn hình và camera để hiển thị và truyền tải hình ảnh.

Các hãng Hội nghị truyền hình đã giới thiệu các bộ thiết bị Hội nghị của mình để kết hợp những điều cơ bản cần thiết cho một cuộc Hội thảo truyền hình. Một webcam thông minh, thiết bị trung tâm và loa mics. Tất cả những thiết bị ngoại vi cần thiết này cũng khiến việc thiết lập kích hoạt một phòng Hội nghị truyền hình phức tạp hơn nhiều so với việc chỉ có âm thanh.

Biến chứng của video

Chỉ có một điều bạn phải lo lắng khi thiết lập cuộc gọi Hội nghị chỉ có âm thanh: Mọi người có nghe thấy không? Nói chung, điều này liên quan đến việc đặt thiết bị trung tâm chính ở giữa phòng và sau đó phân tán xung quanh một số micrô đính kèm hoặc đảm bảo điện thoại trung tâm đủ nhạy để được sử dụng bởi toàn bộ nhóm.

Còn với video, đòi hỏi bạn phải suy nghĩ về cách mỗi người xuất hiện trên camera. Theo truyền thống, điều này có nghĩa là sắp xếp mọi người xung quanh màn hình trung tâm và camera. Có một số camera có chế độ PTZ hoặc bắt hình ảnh dựa vào giọng nói và hành động tuyệt vời có sẵn sẽ theo dõi từ người này sang người khác quanh bàn khi có người nói.

Mặc dù cả giải pháp âm thanh và hình ảnh đều phải chống lại tiếng ồn trong phòng, video có thêm lỗi phải tính đến ánh sáng. Một lần nữa, có những giải pháp xung quanh, chẳng hạn như công nghệ tích hợp trên webcam có thể điều chỉnh để bù cho sự thay đổi về mức độ ánh sáng.

Video cũng sẽ đòi hỏi nhiều hơn về kết nối internet so với âm thanh. Mặc dù an toàn khi cho rằng hầu hết các công ty đều sử dụng gói dữ liệu không giới hạn của công ty, nhưng phải truyền tín hiệu nặng gấp nhiều lần âm thanh có nghĩa là nhiều kết nối không thể xử lý truyền phát cao cấp, đặc biệt là hình ảnh 4K .

Vì vậy, tại sao đi đến tất cả những rắc rối và chi phí này để tổ chức một cuộc Hội nghị truyền hình, vì video mang đến trải nghiệm tốt hơn

Nói chung, hầu hết mọi người thích các phản ứng và cảm xúc thời gian thực của khuôn mặt người khi tiến hành một cuộc họp trực tuyến. Ngoài việc mô phỏng tốt hơn khía cạnh con người của cuộc họp, Hội nghị truyền hình cũng cho phép người gọi trao đổi thông tin giàu phương tiện, bạn có thể hiển thị video và ảnh, chia sẻ màn hình máy tính hoặc xem nội dung của bên thứ ba. Ngoài ra, bạn có thể chia sẻ tệp và tài liệu ngay lập tức, điều này bị giới hạn với việc chỉ làm với âm thanh.

Các nhà cung cấp Hội nghị truyền hình đang cố gắng làm cho mọi người sử dụng dễ dàng hơn để tận dụng ưu thế tự nhiên này. TrueConf gần đây đã tiết lộ một loạt các Hệ thống phòng họp mới để bắt đầu một cuộc gọi video đơn giản. 

Tùy vào mục đích sử dụng sẽ cần đến Hội nghị cho riêng mình. Mỗi mô hình Hội nghị sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau. Bạn cần xác định nhu cầu của bạn khi sử dụng Hội nghị. Hoặc liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 024.73008911, chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn giải pháp phù hợp nhất.