5 bước bảo mật Hội nghị truyền hình an toàn  

Phần lớn người dân chuyển sang làm việc tại nhà do những lo ngại về sức khỏe cộng đồng với dịch COVID-19, vi thế Hội nghị truyền hình đang bùng nổ. Các doanh nghiệp và thậm chí các trường học đang chuyển sang các nền tảng Hội nghị truyền hình và các công nghệ khác để duy trì kết nối.

Nhưng gần đây có phần mềm được nhiều người biết đến và sử dụng đã có nhiều lỗi sai trong việc bảo mật thông tin khách hàng. Với tất cả những câu chuyện tin tức này, liệu có thể có một Hội nghị truyền hình an toàn? Với 5 bước bảo mật Hội nghị truyền hình an toàn. Bạn hãy thử kiểm tra phần mềm nào là ban toàn để bạn lựa chọn hoặc kiểm tra thử hệ thống Hội nghị truyền hình bên bạn đã đưa vào sử dụng đã an toàn hay chưa.

BƯỚC 1: KIỂM TRA HỆ THỐNG HỘI NGHỊ TRUYỀN HÌNH HIỆN TẠI CỦA BẠN

Tạo một hệ thống hội nghị truyền hình bảo đảm an toàn trong một mạng riêng hoặc kết hợp (LAN hoặc VPN). Nếu giải pháp Hội nghị truyền hình hiện tại của bạn là một hệ thống cũ, bạn có thể phải đối phó với bảo mật lỗi thời khiến khách hàng, nhân viên và uy tín của công ty bạn gặp rủi ro. Giữ cho các hệ thống của bạn luôn được cập nhật là rất quan trọng, các bản cập nhật sẽ bù đắp cho những nhược điểm cố hữu của công nghệ cũ. Một vài điều sẽ giúp bạn quyết định xem hệ thống hiện tại của bạn có rủi ro quá lớn không đó là: loại mã hóa dữ liệu mà hệ thống sử dụng; người gọi đăng nhập như thế nào; và cách hệ thống quản lý dữ liệu.

BƯỚC 2: CHUẨN MÃ HÓA

5 bước bảo mật cho Hội nghị truyền hình an toàn

Khi nói đến Hội nghị truyền hình, cả phần mềm và phần cứng của bạn đều có tính năng bảo vệ Tiêu chuẩn mã hóa nâng cao (AES). AES chỉ làm việc với các khối dữ liệu (đầu vào và đầu ra) 128bit và khóa có độ dài 128, 192 hoặc 256 bit. Về mặt logic, mã hóa 128 bit là một biện pháp bảo mật cho phép các hệ thống Hội nghị truyền hình sử dụng khóa 128 bit để mã hóa và giải mã tất cả các cuộc gọi video giữa các hệ thống. Các khóa được tạo tự động vào đầu mỗi phiên video và theo nghiên cứu, sẽ cần một siêu máy tính để vi phạm khóa AES 128 bit.

BƯỚC 3: KIỂM TRA CÁC ĐĂNG NHẬP

5 bước bảo mật cho Hội nghị truyền hình an toàn

Hầu hết các hệ thống Hội nghị truyền hình an toàn về bảo mật đều sử dụng đăng nhập để xác thực người dùng vì nó giúp giảm đáng kể nguy cơ thông tin đăng nhập của người dùng bị mất, bị đánh cắp hoặc bị xâm phạm. Vì thông tin đăng nhập được gắn với hồ sơ ủy quyền và quyền của người dùng, các quản trị viên có thể theo dõi thông tin đăng nhập ở đâu, khi nào và như thế nào. Các thông tin không có cơ hội bị xâm phạm, quản trị viên có thể nhanh chóng xác định người tham gia nào bị vi phạm, điều gì xảy ra trong quá trình vi phạm và khóa hệ thống để kiểm soát thiệt hại.

BƯỚC 4: BẢO MẬT HỘI NGHỊ WEB

Có nhiều phần mềm Hội nghị truyền hình áp dụng cách tiếp cận dựa trên tên miền để bảo mật là lý tưởng ở chỗ họ cho phép mọi người cộng tác trong một môi trường an toàn và được kiểm soát tốt. Dù được quản lý bởi nhà cung cấp hội nghị truyền hình hoặc CNTT nội bộ, bảo mật dựa trên miền cho phép người quản trị hệ thống kiểm soát quyền truy cập vào hội nghị video bằng cách gán nhiều cấp phép khác nhau cho người dùng. Ví dụ: nếu hệ thống Hội thảo của bạn sử dụng bảo mật dựa trên tên miền, người ngoài cố gắng bắt đầu cuộc gọi video với ai đó trong công ty của bạn phải đợi cho đến khi người dùng có quyền yêu cầu đăng nhập và cấp cho người đó quyền truy cập. 

BƯỚC 5: NHỮNG YÊU CẦU KHI SỬ DỤNG HỘI NGHỊ TRUYỀN HÌNH 

Một vài yêu cầu khi sử dụng Hội nghị truyền hình bao gồm:

  • Người dùng phải được phép ghi lại một cuộc Hội thảo truyền hình từ mọi người trong cuộc gọi.
  • Thiết bị di động cá nhân không nên được sử dụng để ghi lại các Hội nghị truyền hình.
  • Thông tin nhạy cảm nên được thảo luận trong các phòng hội nghị được chỉ định và không phải ở những nơi công cộng hoặc không gian văn phòng mở.
  • Các cuộc hội nghị được thực hiện tại chỗ của người dùng nên hướng dẫn cách đặt camera để tập trung vào khuôn mặt của người dùng và mọi dữ liệu bí mật có thể nhìn thấy phải được xóa khỏi chế độ xem camera.
  • Camera và micrô nên được tắt khi không sử dụng.
  • Điều khiển từ xa của camera chỉ dành cho người dùng xác thực.

BƯỚC CUỐI CÙNG: CUNG CẤP CHO BẠN MỘT BẢO MẬT CAO VÀ TẬN HƯỞNG BẢO MẬT HỘI NGHỊ TRUYỀN HÌNH ĐẲNG CẤP THẾ GIỚI

Với công nghệ mã hóa AES 128 bit, truy cập đăng nhập bằng user và password, xây dựng trên video codec độc quyền, tín hiệu giao tiếp giữa máy chủ và máy trạm được truyền qua 1 kênh bảo mật với giao thức TLS, có thể tích hợp các thiết bị VPN phần cứng hoặc phần mềm để mã hóa đường truyền trong tổ chức. TrueConf đảm bảo Hội nghị truyền hình của bạn được trang bị công nghệ video và bảo mật tốt nhất. Để tăng sự hợp tác và năng suất của nhân viên đồng thời giảm các lỗ hổng công nghệ của bạn, hãy bắt đầu bằng cách cung cấp TrueConf cho nhóm của bạn.

Xem thêm: Phần mềm Hội nghị TrueConf hay phần mềm Zoom