Tại sao bảo mật Hội nghị truyền hình lại cần cho việc học từ xa

Học từ xa đã trở nên quan trọng kể từ học kỳ cuối cùng của năm học 2019/2020. Tuy nhiên, có một thứ đã trở thành tâm điểm của việc học từ xa, và đó là ứng dụng Hội nghị truyền hình, tất nhiên, là cần thiết. Tại sao Hội nghị truyền hình lại trở thành một điều đáng sợ đối với một số người? Bảo mật hội nghị truyền hình là điều cần thiết để học từ xa.

Hiểu về các cuộc tấn công mạng

Các cuộc tấn công mạng có nhiều dạng, những cuộc tấn công sử dụng liên kết độc hại được ngụy trang dưới dạng liên kết Hội nghị truyền hình hợp pháp để lấy cắp thông tin cá nhân và bí mật. Các liên kết này cũng có thể được sử dụng cho những việc khác, chẳng hạn như điều khiển micrô và webcam của người dùng cũng như cài đặt các chương trình và mã độc hại vào máy tính của họ.

Chọn nền tảng Hội nghị truyền hình phù hợp cho Học từ xa

Có một số nền tảng Hội nghị truyền hình hiện có. Zoom được biết đến nhiều nhất. Nó có vẻ đơn giản hơn để hoạt động nhưng mạnh mẽ hơn các nền tảng khác. Nó cũng cung cấp nhiều thứ mà các nền tảng khác không có. Tuy nhiên, vì Zoom đã bị quá tải với quá nhiều lưu lượng truy cập kể từ đại dịch, nó cũng là nạn nhân của các cuộc tấn công mạng.

Zoom đã thực hiện các bước để nâng cấp bảo mật để giữ an toàn, nhưng nếu bạn muốn một giải pháp thay thế cho Zoom, một vài ý tưởng dành cho bạn là: TrueConf, Microsoft’s Skype and Teams, Group FaceTime, Signal, Jitsi và Google Hangouts Meet.

Tận dụng các biện pháp kiểm soát quyền riêng tư và bảo mật có sẵn

Tin tốt? Hầu hết các nền tảng Hội nghị truyền hình đều có các tính năng bảo mật, bao gồm nhận dạng đa yếu tố và mã hóa dữ liệu. Các tin xấu? Không phải ai cũng sử dụng chúng. Vậy có những biện pháp kiểm soát an ninh nào? Chúng ta nên làm gì để giữ an toàn cho học sinh khi tham gia học từ xa?

1. Mật khẩu Bảo vệ các cuộc họp của bạn

Đây là một trong những tính năng quan trọng để đảm bảo cuộc gọi của bạn. Zoom cho phép bạn đặt mật khẩu ở cấp tài khoản, nhóm, cuộc họp và người dùng cho mỗi phiên. Các nền tảng khác, chẳng hạn như TrueConf, Cisco Webex và RingCentral Video, cho phép người dùng thiết lập mật khẩu duy nhất cho ID phòng họp của họ, mà mỗi người tham gia phải có để tham gia cuộc họp.

2. Xác thực người dùng

Trong Zoom, bạn chỉ có thể cho phép những người dùng đã đăng nhập tham gia.

3. Không cho phép “Tham gia trước máy chủ”

Bằng cách cho phép “Tham gia trước Máy chủ”, bạn đang mở lớp của mình về tất cả các loại vấn đề. Bất kỳ loại điên cuồng nào cũng có thể xảy ra trong lớp học từ xa đó trước khi bạn vào đó. Trong phần Zoom, bạn có thể tắt cài đặt này trong “Cài đặt tài khoản”.

4. Khóa cuộc họp của bạn

Một số nền tảng cho phép bạn khóa cuộc họp của mình và TrueConf là một trong số đó. Sau khi tất cả mọi người đều tham dự, hãy nhấp vào “Quản lý người tham gia”, “Thêm”, sau đó nhấp vào “Khóa”. Điều này sẽ ngăn không cho bất kỳ ai khác tham gia cuộc họp.

5. Tắt Tính năng Chia sẻ màn hình của Người tham gia

Trong một phiên họp đang hoạt động, hãy chuyển đến tab bảo mật và tắt tính năng chia sẻ màn hình của người tham gia. Trừ khi bạn muốn những kẻ đánh bom Zoom xuyên qua các bức tường bảo mật của bạn chia sẻ tài liệu độc, tùy chọn này rất đáng giá. Chỉ cần vô hiệu hóa nó qua tab “Bảo mật”.

6. Sử dụng ID được tạo ngẫu nhiên

Những người khác có thể biết ID cuộc họp cá nhân của bạn và đó có thể là những kẻ tấn công mạng. Việc sử dụng ID được tạo ngẫu nhiên cho mỗi sự kiện mới sẽ giảm thiểu điều này.

7. Sử dụng Phòng chờ

Khi học sinh phải vào phòng chờ trước khi vào lớp học từ xa, ít có khả năng những ai không được vào lớp sẽ vào được.

8. Không cho phép chia sẻ tệp

Hãy nhớ rằng các tệp được chia sẻ, đặc biệt nếu chúng đến từ người mà bạn không nhận ra, có thể chứa nhiều nội dung hoặc liên kết độc hại.

9. Loại bỏ những người tham gia phiền toái

Nếu ai đó chen vào điều không nên có, bạn có thể dễ dàng đuổi họ ra ngoài. Nhấp vào “Người tham gia”. Di chuột qua tên của họ. Nhấp vào “Thêm” và “Xóa”.

10. Cập nhật phần mềm của bạn

Các bản cập nhật thường xuyên được đưa ra để khắc phục các vấn đề bảo mật. Việc cập nhật phần mềm, sẽ giúp bạn có những trải nghiệm đã được chỉnh sửa, nâng cao hơn, hoàn chỉnh hơn.

Phần kết luận

Bảo mật hội nghị truyền hình của bạn sẽ mạnh hơn với những thay đổi này, đồng thời giáo viên và học sinh của bạn sẽ an toàn hơn. Điều cuối cùng bạn phải làm là lựa chọn giải pháp nào phù hợp cho lớp học từ xa, để cho sinh viên của bạn được bảo mật.