Sự khác biệt giữa Camera Hội nghị Vs. Webcam

Có một giải pháp Hội nghị truyền hình được thực hiện từ các thiết bị khác nhau. Từ màn hình nhỏ của điện thoại thông minh đến camera Hội nghị góc rộng trong phòng trò chuyện của bạn đến hệ thống phòng Hội nghị truyền hình hoàn toàn tự động, hiện đại.

Mặc dù camera Hội nghị truyền hình có nhiều hình thức và kích cỡ và với các tính năng cho mọi tình huống, nhưng phần lớn chúng vẫn có thể được chia thành hai loại chính: camera hội nghịwebcam.

Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về camera hội nghị với webcam để tìm hiểu dùng thiết bị  nào là tốt nhất trong từng trường hợp, nhưng điều đó không có nghĩa là có sự cạnh tranh giữa hai bên. Rất có thể bạn sẽ cần cả hai cho một thiết lập văn phòng hoàn chỉnh vì sự khác biệt giữa hai nhóm này là về sự phù hợp hơn là chức năng.

Camera Hội nghị – nơi bạn sẽ sử dụng chúng

Camera Hội nghị được phân biệt với webcam dựa trên kích thước của không gian và số lượng người có trong phòng họp. Camera hội nghị thường được để cố định trong các phòng họp lớn hỗ trợ cho nhóm tám người trở lên. Camera hội nghị thường có tính năng chính là chế độ pan-tilt-zoom (PTZ) và ống kính chất lượng cao hơn cung cấp zoom kỹ thuật số hoặc quang học nâng cao và lấy nét chính xác hơn. Chúng thường được thiết kế với một loạt các chuyển động cho phép thu nhỏ và chụp toàn bộ một căn phòng hoặc phóng to. Vì vậy, camera Hội nghị thường được thiết kế để phục vụ khán giả và không gian phòng họp trực tuyến lớn hơn. Và cũng chính mô hình phòng họp lớn này, camera Hội nghị thường có micrô và loa ngoài riêng biệt, được thiết kế để xâu chuỗi thu âm thanh từ mọi góc của phòng họp lớn.

Camera Hội nghị

Camera Hội nghị được trang bị ống kính góc rộng để chụp các nhóm nhỏ hơn từ hai đến sáu người ở gần nhau trong các phòng nhỏ hơn. Những không gian này đã được gọi là phòng lộn xộn (hay còn gọi là phòng Huddle) – Các phòng Huddle là những không gian chung phục vụ cho các cuộc họp trực tuyến cỡ nhỏ và ngẫu hứng, và hiện nay mô hình họp trong các phòng Huddle ngày càng phổ biến như một phương tiện giao tiếp chuyên nghiệp. Cũng như sự phổ biến ngày càng tăng của các văn phòng mở, việc khó khăn để thực hiện cuộc gọi nhanh chóng tại bàn mà mọi người không bị phân tâm. Do đó, các camera Hội thảo được thiết kế cho các phòng Huddle ngày càng trở nên tinh vi hơn, với nhiều camera phù hợp với công nghệ thông như điều chỉnh ánh sáng, tự động lấy nét và đóng khung. 

Tóm lại, Cam Hội nghị được thiết kế với sự linh hoạt để nắm bắt trung thực mọi khía cạnh của một cuộc trò chuyện kỹ thuật số từ xa, năng động phù hợp với mọi phòng họp trực tuyến, dù nhỏ hay lớn

Webcam và phạm vi sử dụng 

Các webcam có lẽ dễ nhận biết nhất là các webcam có hình chữ nhật được gắn trên đầu máy tính để bàn hoặc laptop, được thiết kế là sự kết hợp hình ảnh và âm thanh. Nếu bạn làm việc ở nhà hoặc sử dụng máy tính để bàn, có lẽ bạn đã sử dụng webcam để thực hiện cuộc gọi video trực tiếp với bạn bè, thành viên gia đình hoặc đồng nghiệp. 

Webcam

Hiện nay cũng nhiều máy tính xách tay được tích hợp với webcam có sẵn trong máy, nhưng những webcam bên ngoài thường cung cấp hình ảnh độ phân giải cao hơn và âm thanh tốt hơn với chất lượng loa tốt hơn, cũng như các tính năng bổ sung như chiếu sáng, khả năng xoay và thu phóng, tự động lấy nét, khử tiếng ồn tích hợp và thậm chí 4K. Các webcam ngày nay cũng cung cấp thiết lập plug-and-play, điều đó có nghĩa là không gặp rắc rối gì khi bật chúng lên và chạy, kể cả bạn là người không có chuyên môn về công nghệ. Hơn nữa, webcam bên ngoài đi kèm với màn trập riêng tư tích hợp, giúp bạn có thể chặn máy ảnh của mình một cách vật lý mà không cần dán băng dính trên vòng tròn nhỏ đó ở phía trên màn hình. 

Nhiều tính năng được đề cập chỉ được tìm thấy trên camera Hội thảo, nhưng chúng cũng ngày càng được tích hợp vào webcam. Dòng giữa webcam và camera Hội nghị cũng bị mờ theo những cách khác nhau. Các webcam thường được thiết kế với trường nhìn tương đối hẹp (thường là khoảng 60 độ) vì chúng thường được sử dụng cho các cuộc trò chuyện trực tiếp trên máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay. Tuy nhiên, một số webcam hiện cung cấp trường quan sát có thể điều chỉnh, cho phép sử dụng chúng làm webcam cho phòng Huddle để tạo điều kiện cho các cuộc họp của ba người trở lên.

Có thể bạn cần cả Cam Hội nghị Vs. Webcam

Một số khác biệt giữa camera Hội nghị và webcam có thể giảm đi, nhưng hai loại vẫn tồn tại để phù hợp với môi trường cụ thể. Giống như hầu hết các văn phòng sẽ có sự kết hợp giữa phòng hội nghị và phòng Huddle, phần lớn các văn phòng sẽ có sự kết hợp phần cứng video tương ứng.

Phòng họp chính của bạn cần một camera Hội nghị và thiết lập liên quan. Một webcam sẽ không thể ghi lại một cách trung thực tất cả chiều sâu và chiều rộng của một không gian đủ lớn để phục vụ cho kích thước đám đông, cũng như âm thanh tích hợp của nó sẽ hiển thị trung thực tất cả những gì được nói.

Đồng thời, một camera Hội nghị quá lớn, cả về ngân sách, quy mô và thiết kế, để hoạt động như một webcam cho cuộc gọi cá nhân. Thay vào đó, bạn cần kết hợp phần cứng của mình với mục đích mà nó sẽ phục vụ. Giữ camera Hội nghị trong phòng họp hoặc phòng trò chuyện và tìm một webcam cho nhân viên thường xuyên quay hình ảnh Hội nghị từ máy tính của họ.

Để lựa chọn camera hay webcam cho phù hợp, bạn nên xác nhận rõ số lượng người tham gia và không gian phòng Hội nghị để đưa ra lựa chọn thiết bị phù họp. Hoặc đơn giản hơn là liên hệ với chúng tôi 024.74008911. Chúng tôi sẽ tư vấn để phòng họp của bạn nên sử dụng thiết bị nào