Phần mềm Hội nghị truyền hình tốt nhất cho doanh nghiệp nhỏ

Web meeting with line illustration set,blue,with line

Với ngày càng nhiều cuộc họp diễn ra ảo, phần mềm Hội nghị truyền hình trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Có rất nhiều công cụ có sẵn để hỗ trợ các cuộc gọi điện video. Cung cấp các tính năng độc đáo như chia sẻ màn hình, cuộc gọi video HD và chia sẻ tệp. Vì vậy, điều quan trọng là phải tìm hiểu các tùy chọn và xem xét nền tảng nào phù hợp nhất với nhóm của bạn.

Hãy xem danh sách các nhà cung cấp dịch vụ hội nghị truyền hình này. Mỗi loại có một loạt các tính năng làm cho nó khác biệt. 

  1. Phần mềm Zoom Metting

Zoom cung cấp giải pháp hội nghị truyền hình đầy đủ tính năng có cả phiên bản miễn phí và cao cấp. Bạn có thể sử dụng Zoom cho các cuộc họp trực tiếp, cuộc gọi nhóm, hội thảo trên web và thậm chí như một hệ thống liên lạc qua điện thoại. Gói miễn phí cung cấp tính năng gọi một đối một không giới hạn và tối đa 100 người tham gia. 

  1. Phần mềm Hội nghị truyền hình TrueConf

TrueConf là một nền tảng dành cho các cuộc họp video và hội nghị truyền hình trên mọi hình thức như web, máy tính, thiết bị di động được xây dựng đặc biệt cho người dùng doanh nghiệp. TrueConf cung cấp dành cho các doanh nghiệp thuộc nhiều quy mô khác nhau, đi kèm đó là một loạt các tính năng để giúp các cuộc họp hiệu quả hơn, chân thật hơn. Những tính năng hệ thống của TrueConf là có sẵn mà không cần phải mua thêm hoặc tích hợp bên ngoài. Chúng bao gồm các mô hình họp trực tuyến, các công cụ tương tác, các tính năng của hệ thốngthiết bị hội nghị chuyên nghiệp.

TrueConf là một phần mềm đa dạng, phù hợp với các vai trò, mô hình khác nhau như Giảng dạy và đào tạo trực tuyến, Khám chữa bệnh từ xa Telehealth, …

Một trong những tính năng làm cho TrueConf nổi bật là khả năng tích hợp với một loạt các nền tảng khác. Sử dụng thiết bị SIP/ H.323 giúp TrueConf dễ dàng tích hợp và tham gia các cuộc hợp với các bên thứ 3. Điều này cho phép mỗi người dùng tránh việc chuyển đổi giữa các nền tảng và tận dụng các nền tảng có sẵn mà họ đã sử dụng với các công cụ khác.

  1. Các cuộc họp của Cisco Webex

Cisco Webex Meetings cung cấp giải pháp miễn phí và nhanh chóng cho hội nghị truyền hình. Gói miễn phí cung cấp các cuộc gọi lên đến 50 phút với tối đa 100 người tham gia. Tuy nhiên, cũng có các gói cao cấp có sẵn bắt đầu từ $ 13,50 mỗi tháng. Với tất cả các gói, người dùng nhận được các tính năng dễ sử dụng như chia sẻ màn hình, ghi âm, bản ghi, nhắn tin và chia sẻ tệp. Cisco Webex Meetings thậm chí có thể tích hợp với lịch trên Google hoặc Microsoft để giúp mỗi người dùng dễ dàng lên lịch hội nghị và nhận lời nhắc.

  1. Skype for Business

Skype for Business là một dịch vụ gọi điện video và nhắn tin tức thì phổ biến của Microsoft. Nó được tích hợp với Microsoft Office 365. Nhưng bạn cũng có thể tải xuống dưới dạng một nền tảng độc lập. Nó cũng có sẵn dưới dạng ứng dụng di động trên tất cả các hệ điều hành chính.

Skype for Business là dịch vụ hội nghị truyền hình đơn giản và dễ sử dụng dành cho các nhóm chỉ cần chức năng cơ bản. Nó có sẵn dưới dạng tải xuống miễn phí và có thể chứa tối đa 50 người trong một cuộc gọi, với các tính năng như chia sẻ màn hình có sẵn. 

  1. Microsoft Teams

Microsoft Teams cũng được tích hợp với Microsoft Office 365. Nhưng nó cung cấp một loạt các tính năng giao tiếp và cộng tác rộng hơn so với Skype. Người dùng có thể tổ chức các cuộc họp video, tải lên và chia sẻ tệp, tin nhắn tức thì, đồng thời tích hợp công cụ này với lịch của họ và các công cụ khác. Về cơ bản, Microsoft Teams có nghĩa là trở thành trung tâm cho tất cả các giao tiếp nội bộ của công ty bạn.

  1. Google Hangouts

Google Hangouts là một ứng dụng nhắn tin đơn giản do Google cung cấp. Nó đã từng là một phần của Google+, nhưng sau đó đã trở thành một nền tảng độc lập. Bạn chỉ cần có tài khoản Google để đăng ký. Và nền tảng này miễn phí cho các cuộc gọi cơ bản. Bạn có thể trò chuyện với tối đa 100 người hoặc thiết lập cuộc gọi thoại hoặc video với tối đa 10 người.

Mặc dù các nhóm nhỏ chắc chắn có thể sử dụng nó cho các cuộc họp, Google Hangouts được thiết kế phù hợp hơn với các cá nhân. Vì vậy, nhiều tính năng nhằm mục đích giải trí, như chia sẻ ảnh, biểu tượng cảm xúc, nhãn dán và gif. Nhưng cũng có các tùy chọn hữu ích như ứng dụng di động và đồng bộ hóa thiết bị.

  1. Giải pháp Hội nghị truyền hình Lifesize

Lifesize là một giải pháp hội nghị truyền hình được xây dựng dựa trên sự cộng tác từ xa. Giải pháp này được biết đến với việc cung cấp các cuộc họp âm thanh và video HD rõ nét nhờ mạng đám mây toàn cầu và các trung tâm dữ liệu an toàn. Lifesize cũng cung cấp khả năng tích hợp liền mạch với các công cụ giao tiếp khác. Vì vậy, bạn có thể thiết lập một phòng họp với nội dung video và âm thanh chất lượng trong khi tận hưởng các chức năng và tính năng của các công cụ lập lịch và cộng tác khác.

Mỗi phần mềm sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau, chỉ chính những trải nghiệm của bạn trên các phần mềm mới đưa ra có bạn được phần mềm Hội nghị truyền hình nào là phù hợp với nhu cầu thực tế của doanh nghiệp. Hãy liên hệ với phần mềm mà bạn thấy phù hợp để có những trải nghiệm thực tế. Khi đấy bạn mới lựa chọn được chính xác và phù hợp. Chúc bạn tìm được phần mềm Hội nghị truyền hình phù hợp với bạn và doanh nghiệp của bạn. 

Xem thêm: Thiết bị Hội nghị truyền hình tốt nhất cho doanh nghiệp nhỏ