Nên sử dụng Webcam chuyên dụng hay các webcam tích hợp  

Điều này có liên quan gì đến Hội nghị truyền hình? Cuộc chiến tương tự để hợp nhất chất lượng với sự tiện lợi hiện đang được tiến hành trong thế giới công nghệ, mặc dù ngược lại.

Tích hợp không phải lúc nào cũng tốt hơn

Sự hội tụ của các công nghệ truyền thông đã xác định thiên niên kỷ mới đã đi kèm với ít nhất một nhược điểm. Sự khao khát đối với các công nghệ nhỏ hơn, tất cả đã khiến chúng tôi chấp nhận một số hiệu suất kém tối ưu.

Ví dụ, cuộc gọi video đã phụ thuộc hoàn toàn vào webcam bên ngoài, được xây dựng bởi các nhà sản xuất phần cứng chuyên dụng cạnh tranh với lý do chất lượng và tính linh hoạt chức năng.

Sau đó, vào năm 2006, Apple đã giới thiệu MacBook Pro và webcam iSight tích hợp. Hình ảnh hầu như không hiển thị tốt nhất, nó thiếu khả năng tự động lấy nét và tất nhiên bạn phải di chuyển toàn bộ máy để thay đổi góc nhìn, nhưng nó chỉ đơn giản là vì vị trí của nó được cố định tại đó.

Những nhược điểm của một webcam tích hợp

Không phải ai cũng hài lòng với webcam tích hợp của họ. Những người đam mê máy Mac đã chỉ trích các camera FaceTime được cung cấp với các dịch vụ máy tính xách tay hiện tại, với điểm chính là cách trình bày kém chất lượng HD .

Các khiếu nại phổ biến khác về webcam trong tất cả các loại nhãn hiệu máy tính xách tay bao gồm hình ảnh nhiễu và màu, vị trí webcam kém và hiệu suất kém trong ánh sáng yếu, ngay cả trên các mẫu được đánh giá cao nhất .

Vì vậy, nó chỉ là sự tiện lợi. Nếu vậy, sử dụng webcam của mình cho mục đích chuyên nghiệp sẽ đem lại chất lượng hình ảnh hơn

Các webcam chuyên dụng

Ngoài việc phải mất một giây để cắm và nhét chúng vào túi máy tính xách tay của bạn, thực sự có rất ít điều bất tiện về webcam bên ngoài hiện đại.

Thiết bị sử dụng công nghệ plug-and-play có nghĩa là công nghệ tự cài đặt và bạn chỉ cần thực hiện một lần để không gặp rắc rối khi bạn đi du lịch. Việc sử dụng thêm thiết bị nhỏ gọn đó là xứng đáng, xem xét những lợi thế mà một thiết bị bên ngoài có thể mang lại.

Để bắt đầu, bạn có được độ phân giải và độ linh hoạt tốt hơn vì đơn giản là có nhiều không gian hơn trong một camera Hội nghị chuyên dụng để đặt ống kính lớn hơn và các tính năng nhạy sáng, phóng to và ánh sáng đi kèm. Bạn cũng có thể thêm micrô âm thanh nổi, ống kính góc rộng và tự động lấy nét.

Hơn nữa, với một thiết bị bên ngoài, bạn có thể tự do nâng cấp bất cứ khi nào bạn muốn và bạn sẽ không bao giờ phải dán băng qua camera để bảo vệ chống lại những con mắt gián điệp của tin tặc. Bạn chỉ có thể rút phích cắm thiết bị hoặc sử dụng màn trập .

Và đó là cách mà sự thuận tiện mà bạn có được với một camera bên trong sẽ tan đi một khi bạn xem xét các webcam dễ dàng hơn giúp bạn có một diện mạo chuyên nghiệp và dễ vận hành.

Việc sử dụng camera tích hợp có thể là tiện dụng, bạn sẽ không cần mất thời gian cho việc cài đặt camera mà sử dụng luôn các camera có sẵn trong máy nhưng hình ảnh bạn nhận được lại không được sắc nét. Nhưng với các camera bên ngoài, với công nghệ plug and play, việc cài đặt vô cùng dễ dàng mà cho ra những hình ảnh chất lượng tốt. Đây là điều quan trong trong 1 cuộc họp trực tuyến, 1 cuộc họp cần hình ảnh để trao đổi thông tin. 

Có thể bạn chưa biết nên lựa chọn camera nào phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 024.73008911. Chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn thiết bị phù hợp nhất