Micro hội nghị tương ứng cho từng phòng hội nghị. 

Khi chọn một hệ thống âm thanh cho không gian phòng họp, điều quan trọng là đầu tư vào các micro hội nghị cho căn phòng. Nhưng không phải lúc nào cũng dễ dàng đạt được âm thanh rõ ràng trong phòng họp trực tuyến. Kích thước của căn phòng, hình dạng, cách bố trí chỗ ngồi và nhiều yếu tố khác có thể ảnh hưởng phần lớn đến chất lượng âm thanh. 

Trong hướng dẫn này, chúng tôi đã chia sẻ điểm mạnh và điểm yếu của các micro hội nghị khác nhau, cũng như cách ghép nối phòng lý tưởng của chúng. Từ phòng họp đến khán phòng, có một hệ thống micro phù hợp với mọi kích thước và trường hợp sử dụng. Với đúng micro, nhân viên sẽ không gặp khó khăn khi nghe một hội nghị hoặc bài thuyết trình quan trọng, điều này có thể tiết kiệm cho công ty bạn chi phí cho việc đầu tư trang thiết bị phòng họp.

Micro hội nghị có nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau, từ những thiết bị không dây nhỏ đến những hệ thống đặt trên bàn lớn. Mỗi micro được thiết kế cho một ứng dụng cụ thể, vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên tham khảo ý kiến ​​của chuyên gia âm thanh trước khi đầu tư vào hệ thống cho không gian của mình.

Hai mẫu micro phổ biến nhất:

  • Micro định hướng: Kiểu micro phổ biến này được thiết kế để thu âm thanh từ phía trước (và hai bên, ở mức độ thấp hơn), đồng thời từ chối âm thanh từ phía sau. Còn được gọi là “cardioid”, đây là một micro lý tưởng cho các phòng có âm thanh không tốt, vì nó tập trung vào việc thu giọng của người nói.

Micro định hướng

  • Micro đa hướng : Đúng như tên gọi của nó, micro đa hướng thu âm thanh theo kiểu 360 độ. Đối với những người làm việc trong một căn phòng nhỏ với âm thanh lý tưởng, loại micro này có thể rất phù hợp. Nó có thể thu hút nhiều nhân viên cùng một lúc và có thể dễ dàng thay đổi vị trí cho các phòng hội nghị khác nhau. 

Phác thảo cơ bản về điểm mạnh và điểm hạn chế của từng loại micro:

  • Micro cổ ngỗng (micro định hướng) được thiết kế cho bài phát biểu cận cảnh và lý tưởng cho các trường hợp sử dụng như bảng điều khiển, bục giảng hoặc âm thanh Hội trường. Khi một người không nói chuyện, bạn có thể dễ dàng tắt tiếng micro để micro không làm mất tiếng người nói hiện tại. Micro cổ ngỗng cung cấp khả năng đón giọng nói tối ưu do sự gần gũi với người nói.

micro hội nghị cổ ngỗng

  • Micro cầm tay: Được thiết kế để di chuyển tự do xung quanh phòng, micro cầm tay mang lại sự linh hoạt cao trong môi trường diễn thuyết. Thông thường, những mic này được tìm thấy trên sân khấu hòa nhạc hoặc khán phòng, nhưng chúng cũng hoạt động tốt trong các phòng hội nghị lớn. Ví dụ: nếu có nhiều người tham gia vào một bài thuyết trình bán hàng, bạn có thể sử dụng micro cầm tay để di chuyển nhanh giữa các diễn giả.   

micro cầm tay

  • Micro đeo: Các bản trình bày động yêu cầu giải pháp micro nhẹ và micro có thể đeo được cung cấp điều đó. Hoàn hảo cho giảng đường, phòng đào tạo và phòng đa năng, những chiếc micro này rất linh hoạt và tiện lợi. Bằng cách thêm đầu nối tai nghe, loa hội nghị cũng có thể trò chuyện hai chiều trên nền tảng trò chuyện video, giúp mở rộng khả năng của micro hơn nữa.

  • Micro để bàn: có sẵn ở cả hai mẫu micro hướng và đa hướng. Cho dù được gắn cố định vào bàn hoặc không dây để mang lại sự linh hoạt, micro để bàn có thể là sự lựa chọn tuyệt vời cho các phòng hội nghị từ nhỏ đến lớn. Ưu điểm của loại micro này là tính tiện lơi, linh hoạt cho mọi phòng họp, từ phòng họp nhỏ lên phòng họp lớn, bạn có thể mở rộng bằng cách kết nối thêm micro với nhau.

micro hội nghị để bàn

Micro hội nghị phù hợp theo phòng họp

Nếu một công ty đang sử dụng hệ thống sai trong không gian hội nghị của họ, âm thanh có thể bị choáng ngợp hoặc không mạch lạc và dẫn đến các vấn đề tốn kém. Để giúp thu hẹp phạm vi tìm kiếm micro lý tưởng của bạn, chúng tôi đã chia sẻ các đề xuất cho các loại phòng phổ biến nhất.

  • Văn phòng: với những không gian làm việc này, bạn có thể sử dụng thiết bị speakerphone (là thiết bị được tích hợp giữa loa và micro). Dòng Jabra speak sử dụng USB hoặc Bluetooth giúp tăng chất lượng âm thanh trong một cuộc gọi quan trọng. Các hệ thống hội nghị nhỏ gọn nay không chiếm không gian trên bàn làm việc và thậm chí có thể cung cấp khả năng mang theo khi đang di chuyển. Cho dù bạn đang làm việc trong khách sạn hay phòng điều hành, thiết bị này mang lại âm thanh rõ ràng.
  • Huddle Rooms: Những không gian ngẫu hứng này không yêu cầu hệ thống micro phức tạp để thực hiện chức năng của chúng. Thông thường, điện thoại hội nghị USB hoặc Bluetooth có thể được đặt trên một chiếc bàn nhỏ cho hội nghị âm thanh hoặc một hệ thống tất cả trong một như Logitech Connect có thể được sử dụng để trò chuyện video. Vì bạn đang làm việc với không gian hạn chế, tốt nhất là bạn nên có càng ít dây cáp càng tốt.   
  • Phòng hội nghị trung bình – lớn: Để đảm bảo rằng tất cả mọi người đều được nghe trong một phòng có diện tích trung bình, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng dòng sản phẩm của Phoenix với micro mở rộng để cung cấp lượng micro phong phú. 
  • Thính phòng & Giảng đường: Hệ thống micro hội nghị cũng mạnh mẽ trong giảng đường hoặc phòng đào tạo, nơi giọng nói của giảng viên cần xuyên suốt không gian và tác động đến người nghe. Tùy thuộc vào sở thích của người thuyết trình, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng micro cổ ngỗng cho bục hoặc micro đeo được không dây để cho phép di chuyển xung quanh phòng. Nếu cần thu hút sự tham gia của khán giả, có thể đặt micro cầm tay cho các câu hỏi và nhận xét.

Mỗi micro sẽ phù hợp với một ứng dụng cụ thể, vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên tham khảo ý kiến ​​của chuyên gia âm thanh trước khi đầu tư vào hệ thống cho không gian của mình. Bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 024.73008911, chúng tôi sẽ dựa vào nhu cầu của bạn để tư vấn micro phù hợp nhất. 

Nguồn: http://vcmart.vn/Micro-hoi-nghi-phu-hop-cho-tung-phong-hop-truc-tuyen-khac-nhau