Micro cổ ngỗng là gì và nên sử dụng khi nào

Micro hội nghị trên thị trường có rất nhiều loại khác nhau và mỗi loại sẽ được ứng dụng vào từng trường hợp cụ thể. Bạn có thể đã nhìn thấy micro cổ ngỗng, có cổ dài và mảnh. Bạn đã tìm hiểu gì về thiết bị này chưa, hãy cùng chúng tôi sẽ chia sẻ những điều cơ bản về micro này, bao gồm những lợi ích chính của loại micro hữu ích này.

Micro cổ ngỗng là gì?

Đây là loại micro được thiết kế để thu giọng nói cận cảnh, micro cổ ngỗng có kiểu thu hướng được gọi là cardioid. Điều này chủ yếu thu âm thanh từ phía trước, với một số thu âm từ hai bên. Tùy thuộc vào thiết kế mic, cổ ngỗng có thể dài từ 15 đến 60cm

Micro cổ ngỗng

Khi nào bạn nên sử dụng Micro cổ ngỗng

Thông thường, kiểu micro này được thiết kế cho những không gian có một người phát biểu tại một thời điểm, như phòng họp hoặc khán phòng được thiết lập bảng điều khiển. Chúng cũng có thể được lắp đặt trên bục giảng, nơi người thuyết trình đang nói chuyện với khán giả, như trong lớp học hoặc giảng đường. Đây là 1 phần của hệ thống âm thanh hội trường.

Micro cổ ngỗng

Lợi ích của Micro cổ ngỗng

Micro cung cấp kiểu thu âm chặt chẽ và có thể là lựa chọn tuyệt vời để chọn từng giọng nói. Chúng cũng cung cấp sự tự do mà micro cầm tay có thể không có. Nếu một diễn giả muốn có thể đặt ghi chú hoặc không phải giữ một cái gì đó trong một bài phát biểu dài, cổ ngỗng có thể là một lựa chọn tuyệt vời. Không giống như mic cầm tay, mic cổ ngỗng được thiết kế để đặt trên bàn phía trước loa và có thể được định vị dựa trên khoảng cách và chiều cao của loa.

Một lợi ích khác của micro cổ ngỗng là chúng cũng được thiết kế với khả năng bảo vệ chống nhiễu sóng RF.

Micro cổ ngỗng có dây và không dây

Trên thị trường thiết bị mic cổ ngỗng, có các phiên bản có dây và không dây. Tùy thuộc vào không gian hội nghị của bạn, bạn có thể thích một hệ thống không dây vì thiết kế hợp lý của nó, đặc biệt là trong một phòng lớn hơn, nơi thiết lập của bạn thường xuyên thay đổi. Mặt khác, cổ ngỗng có dây là lựa chọn hợp lý hơn nếu không gian của bạn được thiết lập và bạn không ngại giấu dây.

Bạn đã sẵn sàng thử nghiệm micro cổ ngỗng cho chính mình chưa? Tại VCmart, chúng tôi có rất nhiều loại loa/micro hội nghị truyền hình có thể hỗ trợ các mô hình có dây và không dây. Hoặc liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 024.73008911 để khám phá công nghệ truyền thông hợp nhất tốt nhất cho nhu cầu của bạn.

Nguồn bài viết: http://vcmart.vn/Khi-nao-ban-nen-su-dung-micro-co-ngong