Màn hình LED trong nhà

Màn hình LED tại trung tâm thương mại
Màn hình LED tại trung tâm thương mại

Màn hình LED giờ đã trở nên phổ biến trong cuộc sống, chúng ta có thể nhìn thấy màn hình LED xuất hiện ở mọi nơi, ở các trung tâm thương mại, các biển quảng cáo ngoài trời, các sân khấu biểu diễn. Nó phù hợp với mọi lĩnh vưc cần hiển thị thông tin, hình ảnh, video. Nhưng màn hình LED lại được chia ra làm 2 loại, đó là màn hình LED trong nhà và màn hình LED ngoài trời. Hãy cùng VCMART tìm hiểu về màn hình LED trong nhà và màn hình LED ngoài trời.

Màn hình LED tại sân khẩu biểu diễn

Hầu hết các màn hình LED trong nhà mà VCMART cung cấp đều sử dụng công nghệ SMD – đây là công nghệ mới trong màn hình LED. Một pixel SMD bao gồm 1 điốt đỏ, 1 xanh lá và 1 xanh dương được gắn trên chipset, sau đó được gắn trên bo mạch PC. Các điốt riêng lẻ với kích thước nhỏ và được đặt rất gần nhau, những điểm ảnh SMD gọi là những diot phát sáng. Màn hình LED được xếp tương ứng 1-1 với ma trận điểm ảnh màu, việc sắp xếp như vậy cho phép điều chỉnh độ sáng chính xác đến từng điểm ảnh trên toàn bộ màn hình. 

Độ sáng màn hình LED trong nhà

Độ sáng và độ phân giải cao của màn hình LED có thể được sử dụng để tạo hiệu ứng tốt trong nhà. Chúng bao gồm trung tâm mua sắm, triển lãm thương mại, buổi hòa nhạc, triển lãm, hội nghị, sự kiện thể thao trong nhà, và một số ứng dụng khác.

Do thiết kế module có những kích thước khác nhau mà màn hình LED trong nhà có thể mở rộng và dễ dàng cấu hình theo vị trí, không gian có sẵn và khoảng cách xem. Một màn hình LED được thiết kế tốt và có vị trí chiến lược sẽ tạo ra trải nghiệm xem hoàn hảo và tạo cảm giác chân thật cho người xem.

Tại sao màn hình LED được sử dụng phổ biến hiện nay

Màn hình LED trong nhà hiển thị các thông tin, hình ảnh, video phù hợp với mọi lĩnh vực. Chúng đơn giản để sử dụng, hiển thị nhanh và có độ bền lâu và độ tin cậy cao, đó là lý do tại sao hầu hết các ngành công nghiệp đang sử dụng các màn hình LED.

Vì sao màn hình LED lại có những chữ “P”

Chữ “P” xuất hiện trong trong module màn hình LED là chữ cái được viết tắt của từ “Pixel” (điểm ảnh), những con số đi cùng chữ “P” thể hiện cho khoảng cách giữa các điểm ảnh của màn hình LED, được tính bằng “mm”

Ví dụ: Màn hình LED P2 là loại màn hình có các điểm ảnh cách nhau 2mm

Màn hình LED P3 là loại màn hình có các điểm ảnh cách nhau 3mm

Màn hình LED P4 là loại màn hình có các điểm ảnh cách nhau 4mm

Vì thế khoảng cách giữa các điểm ảnh này càng nhỏ thì mật độ điểm ảnh càng dày, hình ảnh hiển thị được càng rõ nét và chân thực hơn.

Chính vì thế, những độ phân giải các nhau sẽ được dùng các các lĩnh vưc khác nhau, độ phân giải nào là phù hợp cho màn hình LED trong nhà

Khoảng cách điểm ảnh (mm) Đèn LED trong nhà
0,9mm ✔️
1,5mm ✔️
2,5mm ✔️
3,5mm ✔️
4mm ✔️
6 mm ✔️
8 mm ✔️

Khoảng cách điểm ảnh càng nhỏ thì độ phân giải càng cao và người xem có thể đứng gần màn hình hơn.Mỗi màn hình LED sẽ có những khoảng cách điểm ảnh khác nhau, mỗi khoảng cách điểm ảnh của mỗi loại màn hình LED sẽ phù hợp với từng nhu cầu sử dụng khác nhau.

Xem thêm về thông số kỹ thuật của từng loại màn hình mà đưa ra sự lựa chọn phù hợp cho mục đích sử dụng.  

Thông số kỹ thuật Các ứng dụng tiêu biểu
Độ cao pixel (độ phân giải) từ 1,5mm đến 10 mm Sân vận động & đấu trường
Đèn LED gắn trên bề mặt cao cấp (SMD) Triển lãm & hội nghị
Linh kiện chất lượng cao nhất trong ngành Trường học & trường đại học
Độ phân giải cao và góc nhìn rộng hơn Sân bay, trạm xe buýt và đường sắt
Giá bao gồm màn hình LED, hệ thống điều khiển và phần mềm điều hành cơ bản Quảng cáo kỹ thuật số trong nhà

Màn hình LED trong nhà của VCMART được sản xuất bằng các thành phần LED chất lượng cao nhất, mang lại độ sáng, độ tương phản và màu sắc tuyệt đẹp. Để biết thêm chi tiết về màn hình LED trong nhà, hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Công ty Cổ phần Thông tin Hapro

Tầng 6 tòa nhà Hapro – 11B Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 02473008911