Hội thảo trên web là gì và nó hoạt động như thế nào? 

Mặc dù Hội thảo trên web đã có từ lâu, dù giải pháp này được gia tăng liên tục nhưng nó vẫn chưa được thật sự được phổ biến. Nếu bạn chưa quen với hình thức này, hãy đọc và tìm hiểu hội thảo trên web là gì, lợi ích chính của chúng và cách tạo Hội thảo.

Hội thảo trên web là gì?

Hội thảo trên web là gì?

Hội thảo trên web (Webinars) là các bản trình bày video, hội thảo hoặc bài giảng được lưu trữ trực tuyến, thường thông qua phần mềm hội thảo. Các sự kiện trực tuyến này thường mang tính tương tác, liên quan đến kinh doanh và cho phép bạn chia sẻ kiến ​​thức của mình với hầu hết mọi người trên thế giới.

Các bài thuyết trình và hội nghị trên web là một hình thức tiếp thị có tính tương tác cao và có thể được sử dụng như một chiến thuật xây dựng mối quan hệ hoặc xây dựng quyền hạn. Bạn thậm chí có thể sử dụng chúng cho các cuộc họp nhóm nội bộ nếu bạn là thành viên của một nhóm từ xa.

Lập kế hoạch cho một cuộc Hội thảo trên web dễ dàng hơn nhiều so với tổ chức một hội thảo hoặc bài giảng trong cuộc sống thực. Chủ yếu là vì bạn không cần phải có một địa điểm lớn để tổ chức một số lượng lớn người tham dự. Bạn có thể mời mọi người từ khắp nơi trên thế giới gặp gỡ trong thời gian thực và nếu họ không thể tham gia trực tiếp, bạn có thể ghi lại và gửi cho họ bản ghi âm sau.

Những lợi ích của Hội thảo trên web là gì?

Dưới đây là những lý do chính bạn nên tổ chức:

  • Trước hết, chúng giúp bạn xây dựng một danh sách. Mỗi người đã đăng ký là một liên hệ mới trong cơ sở dữ liệu của bạn.
  • Hội thảo trực tuyến thiết lập bạn như một chuyên gia, một nguồn thông tin đáng tin cậy và đáng tin cậy trong ngành của bạn. Chúng cho phép bạn chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn của mình với thị trường mục tiêu. Cá nhân bạn có thể đưa ra các giải pháp cho các vấn đề của họ.
  • Nếu bạn ghi lại Hội thảo trên web của mình, chúng sẽ phục vụ bạn như một nội dung có giá trị mà bạn có thể chia sẻ với khán giả của mình sau này.
  • Bằng cách đăng ký, mọi người đang thể hiện sự quan tâm đến những gì bạn đang cung cấp – họ trở thành khách hàng tiềm năng đủ điều kiện, giúp việc nuôi dưỡng và chuyển đổi họ trở nên dễ dàng hơn.
  • Họ có thể giúp bạn đào tạo và giới thiệu nhân viên mới theo cách ‘vui vẻ’ – tốt hơn hết là bạn nên giải thích các vấn đề quan trọng bằng cách nói chuyện, chứ không phải viết văn bản dài dòng.
  • Mỗi Hội thảo web mà bạn điều hành đều mang lại cho bạn nhiều cơ hội xây dựng thương hiệu. Với giải pháp này, bạn xây dựng nhận thức về thương hiệu và tạo tiếng nói cho thương hiệu.

Các loại Hội thảo trên web theo các mục đích khác nhau

Có nhiều loại hội thảo trên web mà bạn có thể sử dụng để đạt được các mục tiêu cụ thể hoặc để điều chỉnh theo nhu cầu của khán giả và doanh nghiệp của bạn. Dưới đây là một số loại mà bạn có thể sử dụng trong khi tổ chức Hội nghị truyền hình .

  1. Giáo dục

Nếu bạn muốn hướng dẫn khán giả về lĩnh vực mà bạn là chuyên gia, hội thảo trên web là một trong những cách hiệu quả nhất để làm điều đó. Để tổ chức hội thảo trên web về giáo dục, tốt nhất bạn nên sử dụng các trang trình bày được chuẩn bị kỹ lưỡng hoặc video trên bảng trắng, vì nó sử dụng khả năng trực quan của hội thảo trên web.

Ngoài ra, đừng ngại nhờ các diễn giả chuyên gia bên ngoài cộng tác với bạn!

  1. Hội thảo trên web về sản phẩm

Khi bạn có một sản phẩm tuyệt vời để giới thiệu với nhiều người, hãy chuyển những người tham gia sự kiện thông thường của bạn thành những người tham gia. Bạn có thể trình bày chi tiết cho họ, bao gồm mọi chi tiết, giải đáp thắc mắc của họ. Trong khi tổ chức Hội thảo trên web về sản phẩm, bạn đang tư vấn và hỗ trợ những người tham gia và thu hút sự chú ý của họ với sản phẩm của bạn, vì vậy bạn có thể nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng của mình và thậm chí chuyển đổi họ thành khách hàng thực tế, bán hàng. Điều này cho phép bạn thu thập phản hồi rất cần thiết về sản phẩm hoặc công cụ của bạn.

  1. Giới thiệu người dùng

Nếu công ty của bạn đang cung cấp phần mềm, bạn sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​Hội thảo trên web do người dùng giới thiệu. Mời người dùng mới tham gia hội thảo trên web mà bạn tổ chức thường xuyên cho người mới, chẳng hạn như mỗi tháng một lần, giới thiệu người dùng sử dụng tùy chọn chia sẻ màn hình.

  1. Đào tạo nhân viên và họp nhóm

Tất nhiên, việc tổ chức hội thảo trên web để chuyển đổi có lợi cho doanh nghiệp của bạn. Nhưng điều đó sẽ không ngăn bạn sử dụng nhóm và đào tạo nhân viên của mình khi bạn có một nhóm từ xa hoặc một nhóm quá lớn để có thể cùng tham gia trong một phòng họp. Đây là cách tốt nhất để truyền kiến ​​thức và dạy kỹ năng thực tế cho nhân viên của bạn khi bạn chuyển sang làm việc từ xa, vì loại nội dung này hấp dẫn hơn tài liệu viết.

  1. Tạo khách hàng tiềm năng và xây dựng danh sách

Khi bạn quảng cáo Hội thảo trên web của mình trên các kênh khác nhau, hãy tập trung vào một nhân vật mà bạn muốn thu hút. Khi họ đăng ký, họ sẽ tin tưởng bạn với địa chỉ email của họ, và đó là điểm khởi đầu. Bạn sẽ có được những khách hàng tiềm năng có giá trị, bạn có thể theo dõi và nuôi dưỡng họ thành chuyển đổi sau này. Bạn cũng có thể tổ chức hội thảo trên web trả phí và miễn phí với sự trợ giúp của các phần mềm khác nhau.

  1. Giữ chân và nuôi dưỡng khách hàng

Cách tổ chức này là điều tuyệt vời để thu hút những người mới đến với thương hiệu của bạn. Mối quan hệ cá nhân mà bạn xây dựng trong suốt chặng đường là chìa khóa để giữ họ quay trở lại. Với hình thức này, họ có thể theo dõi các sản phẩm và thông báo mới nhất của bạn. Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để khách hàng của bạn đặt những câu hỏi quan trọng khi bạn dễ tiếp cận hơn bao giờ hết.

Hội thảo trên web được tạo ra với nhiều mục đích khác nhau. Và bạn sử dụng hình thức này để làm gì? Hãy cho chúng tối biết ý kiến ​​của bạn sẽ sử dụng nó để làm gì? Hoặc liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 024.73008911 để trao đổi thêm về giải pháp này.

Xem thêm: Hội nghị web và Hội nghị truyền hình khác nhau như nào?