Hội nghị truyền hình WebRTC hoạt động như thế nào

Một dự án mã nguồn mở và miễn phí, WebRTC là một trong số ít các nền tảng nhằm cung cấp cho người dùng sự tự do để tận hưởng giao tiếp thời gian thực chất lượng và theo cách được xác định lại.

WebRTC là gì?

Nói một cách đơn giản, WebRTC là một dự án mở và miễn phí, cho phép giao tiếp ngang hàng âm thanh, dữ liệu và hình ản giữa các trình duyệt. Điều này cho phép trò chuyện video, gọi video và thậm chí chia sẻ các tập tin ngang hàng trong các trình duyệt mà không cần sử dụng bất kỳ plugin nào!

Tại sao nên sử dụng WebRTC?

● WebRTC không cần bất kỳ plugin, ứng dụng hoặc khung nào với điều kiện duy nhất là bạn sử dụng trình duyệt tương thích với WebRTC. Đối với người dùng cuối, các ứng dụng đồng minh WebRTC chỉ đơn giản không có Silverlight, không có Flash hoặc thậm chí API JavaScript, chỉ giao tiếp âm thanh, dữ liệu và video đơn giản trên hầu hết mọi trang web.

● Nó hoàn toàn ngang hàng và do đó bạn không phải trả bất kỳ băng thông nào.

● Vì nó hoàn toàn từ trình duyệt đến trình duyệt, nó cung cấp hiệu suất cao nhất với độ trễ thấp nhất có thể. Nó xóa bỏ quá trình tải lên một tệp để chia sẻ nó, một quá trình mà trong hầu hết các trường hợp ảnh hưởng đến chất lượng của tệp được chia sẻ.

Hội nghị truyền hình WebRTC

Hội nghị truyền hình WebRTC

Trong nhiều thập kỷ nay, các cuộc gọi hội nghị và trò chuyện đã ra lệnh truyền thông kinh doanh. Cho đến gần đây, việc quay và truyền video thành công cho các hội nghị yêu cầu người dùng tải xuống các phần bổ trợ hoặc phần mềm bổ sung. Tuy nhiên, với Hội nghị truyền hình WebRTC, điều này sắp thay đổi. Tại sao? Nó cho phép người dùng giao tiếp với nhau thông qua các nguồn phát trực tiếp ngay lập tức cạnh tranh với các phương thức Hội nghị truyền hình hiện có liên quan đến cả độ tin cậy và chất lượng.

Thành công của Hội nghị truyền hình sử dụng WebRTC phụ thuộc rất nhiều vào 3 API HTML5 độc quyền – RTCPeerConnection, RTCDataChannel và getUserMedia – kết hợp để nắm bắt cả thông tin âm thanh và hình ảnh, theo dõi các cá nhân khác để bắt đầu truyền thông, sau đó truyền phát nội dung đến một trình duyệt khác (ngang hàng) .

Các API này đã sẵn sàng và có thể được tìm thấy trong các trình duyệt như Firefox, Opera và Chrome. WebRTC sử dụng codec âm thanh Opus và codec video VP8 để cung cấp khả năng phát trực tuyến hàng đầu trong ngành.

VP8 (codec video) là yếu tố chính trong khả năng Hội nghị truyền hình của WebRTC đi kèm với giới hạn độ phân giải và tốc độ khung hình cao hơn so với màn hình thông thường có thể đạt được. Người dùng thậm chí có thể sử dụng phương tiện truyền phát trực tiếp này mà không phải hy sinh video độ phân giải cao quan trọng. Hơn nữa, VP8 là cả nguồn mở và miễn phí, do đó có nghĩa là không có phí đi kèm với Hội nghị truyền hình WebRTC.

Tất cả dữ liệu được truyền qua Hội nghị truyền hình kiểu này được mã hóa toàn diện. Điều này được thực hiện thông qua việc sử dụng Datagram Transport Layer Security (DTLS) – một giao thức được tiêu chuẩn hóa đặc trưng. Mã hóa này là phổ biến với mọi trình duyệt hỗ trợ WebRTC và được xây dựng để đảm bảo việc truyền dữ liệu an toàn.

WebRTC cung cấp mã hóa hoàn chỉnh với xác thực tin nhắn, hệ thống mã hóa bất đối xứng và tùy ý dữ liệu để duy trì sự riêng tư của dữ liệu video.

Tính năng mới này, đã giúp Hội nghị truyền hình trở lên muôn màu hơn. Nếu như trước đây, bạn phải tổ chức các cuộc gọi trực tuyến trên phần cứng thì công nghệ mới, bạn có thể tham gia Họp trực tuyến tại mọi nơi trên mọi thiết bị mà không bị cố định tại phòng họp. Đấy là nhờ vào sự phát triển của công nghệ, Hội nghị truyền hình bằng phần mềm ra đời, giúp người dùng linh động trong sử dụng. Thì bây giờ đây, người dùng còn có thể tham gia các cuộc họp tại trên các trình duyệt web. Bạn có thể sử dụng giải pháp phần mềm Hội nghị truyền hình có kèm tính năng WebRTC, bạn có thể tổ chức họp trên thiết bị và sử dụng phần mềm hoặc tham gia họp trên các trình duyệt web như phần mềm TrueConf, hoặc tham gia họp trực tuyến trên web như CloudMeeting.