Hội nghị truyền hình từ laptop là một trải nghiệm tốt hơn

Hội nghị truyền hình từ laptop (máy tính xách tay) của bạn là một trải nghiệm mới với việc làm việc xa văn phòng. Điện thoại thông minh là thiết bị thay đổi cuộc sống đã cách mạng hóa cách chúng ta giao tiếp trong khi di chuyển. Tuy nhiên, khi đến giờ đi công tác, bạn phải đặt điện thoại xuống và lấy laptop ra. Với webcam và kết nối Internet phù hợp, bạn có thể hoàn thành bất kỳ nhiệm vụ nào liên quan đến kinh doanh mà không ảnh hưởng đến việc trình bày, sự rõ ràng hoặc công cụ.

Có một lý do họ làm việc từ máy tính xách tay chứ không phải điện thoại thông minh. Điện thoại thông minh của bạn là để kiểm tra thời tiết và đề cập Facebook của bạn. Hội nghị truyền hình từ máy tính xách tay của bạn là trải nghiệm di động tốt nhất. Chúng ta sẽ nói về cách đảm bảo rằng Hội nghị truyền hình từ máy tính xách tay của bạn cung cấp trải nghiệm tốt nhất có thể cho bạn và những người khác trong cuộc họp của bạn.

Hoạt động kinh doanh tốt hơn trên máy tính xách tay

Phần mềm Hội nghị truyền hình TrueConf cho Laptop

Lớn hơn, nhanh hơn, mạnh hơn và với một màn hình có thể chứa nhiều hơn một câu nói chuyện: đó là lợi thế mà máy tính xách tay cung cấp qua cuộc trò chuyện video trên điện thoại thông minh. Tuy nhiên, trong khi kích thước của hình ảnh là sự khác biệt rõ ràng nhất giữa hai tùy chọn, cuối cùng, sự vượt trội của máy tính xách tay thực sự đến từ khả năng xử lý. Gọi video trên máy tính bảng cũng cung cấp một sự cải thiện về kích thước màn hình so với điện thoại thông minh, sự khác biệt về sức mạnh xử lý của smartphone và nâng cấp lên máy tính xách tay.

Một nhược điểm của Hội nghị truyền hình từ máy tính xách tay là hiệu suất của camera. Bất kỳ ứng dụng nào liên quan đến kinh doanh bạn sử dụng trong công việc của bạn đều được cài sẵn trên máy tính xách tay của bạn. Bàn phím kích thước đầy đủ, chuột và cấu hình máy tính đều cho phép bạn chạy toàn bộ dịch vụ Hội nghị truyền hình. Nhưng có một nhược điểm của Họp trực tuyến từ máy tính xách tay là hiệu suất của camera. Bản chất cố định của ống kính tích hợp và hiệu suất phần cứng nói chung thấp so với webcam Hội nghị bên ngoài .

Tận dụng lợi thế của webcam

Webcam được tích hợp trong thiết bị luôn gọn gàng và tiện lợi tuy nhiên nó chỉ hoạt động ở mức 0,9 megapixel và 720p. Trong các điều khoản Hội nghị trực tuyến, đó là hiệu suất của thập kỷ qua.

Để so sánh, C930e của Logitech có thể phát trực tiếp ở độ phân giải Full HD 1080p, có dung lượng hơn gấp đôi megapixel. Ngoài ra, C930e đi kèm với các tính năng cơ bản nhưng có giá trị như màn trập riêng tư, tự động lấy nét, hiệu chỉnh ánh sáng và micrô và loa âm thanh nổi kết hợp.

Cũng có những camera có thể phát trực tiếp đầy đủ 4K , thực hiện nhận dạng khuôn mặt và cung cấp hiệu chỉnh ánh sáng và màu sắc tiên tiến.

Bạn không chỉ có được chất lượng hình ảnh tốt hơn với một webcam chuyên dụng mà còn có được sự linh hoạt cao hơn nhiều. Bạn có thể thiết lập camera cầm tay của mình ở bất kỳ vị trí nào phù hợp với kiểu gọi video của bạn, gắn nó lên giá ba chân và thậm chí xoay nó để đối mặt với một thứ khác ngoài chính bạn, nếu bạn cần thêm ngữ cảnh vào cuộc họp video của mình.

Webcam Logitech C930e thậm chí không đứng đầu lớp về hiệu suất webcam. Có camera hỗ trợ phát trực tiếp cuộc gọi 4K , thực hiện nhận dạng khuôn mặt và cung cấp hiệu chỉnh ánh sáng và màu sắc tiên tiến.

Nhưng tất cả những webcam này là không là gì nếu máy tính xách tay của bạn không thể thực hiện theo tiêu chuẩn chuyên nghiệp. Bạn cần tìm trong một máy tính xách tay có thể cung cấp cho bạn trải nghiệm Hội nghị trực tuyến tốt nhất trong các lĩnh vực thoải mái, hiệu suất và kích thước màn hình. Những yếu tố này là những yếu tố chính tách biệt giúp trải nghiệm máy tính xách tay với máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh và đó là lý do nó đáng để mang theo khi đi du lịch hoặc khi phải tham gia các cuộc họp trực tuyến khi không có mặt tại văn phòng.

Xem thêm: Đánh giá Logitech MeetUp: bậc thầy cao cấp của phòng Hội nghị 

Bí quyết thành công của laptop nằm ở pin.

Chúng tôi khuyên bạn nên tìm màn hình lớn nhất bạn có thể xử lý để tối đa hóa việc tham gia các cuộc họp trực tuyến, nhưng đây là một vài điều khác cần xem xét khi chọn laptop tiếp theo của bạn. Hãy nhớ rằng hiệu suất tổng thể của bất kỳ các cuộc Hội nghị truyền hình nào đều phụ thuộc vào kết nối Internet của bạn cũng như phần cứng bên trong máy tính xách tay của bạn.

Trọng lượng: có mối tương quan chặt chẽ giữa kích thước màn hình của bạn và trọng lượng của máy tính xách tay. Cũng có mối tương quan giữa trọng lượng của máy tính xách tay của bạn và sự tiện lợi khi mang nó bên mình. Vì vậy, trong khi bạn sẽ muốn một chiếc máy tính xách tay có kích thước màn hình khá, bạn cũng sẽ cần tìm sự thỏa hiệp lý tưởng giữa kích thước và trọng lượng.

Pin: Bí quyết thành công của laptop nằm ở pin. Hội nghị truyền hình là một nhiệm vụ đòi hỏi máy tính của bạn thực hiện và những hình ảnh HD đó sẽ tiêu hao nguồn năng lượng của bạn nhanh hơn, vì vậy hãy kiểm tra xem bộ pin của bạn còn bao nhiêu năng lượng trước khi tham gia các cuộc Hội nghị.

Bộ xử lý: Bộ xử lý, hoặc CPU, là bộ não của máy tính xách tay của bạn và là yếu tố chịu trách nhiệm cao nhất cho tốc độ của nó. Được đo bằng gigahertz, tốc độ tiêu chuẩn ngày nay bắt đầu vào khoảng 4,6 GHz và đối với máy tính xách tay, bạn sẽ thường xuyên tham gia Hội nghị truyền hình, bạn nên tìm một bộ xử lý đa nhân lõi tứ, thay vì bộ xử lý đa lõi. thực hiện các nhiệm vụ đồng thời để tăng hiệu suất.

Bộ nhớ: Cùng với tốc độ xử lý của bạn, bộ nhớ là một trong những yếu tố lớn nhất quyết định hiệu năng của máy tính xách tay của bạn. RAM là bộ nhớ làm việc của thiết bị cho phép bộ xử lý truy cập các chương trình trực tiếp. Một mục tiêu 4GB nên đủ, với bất kỳ điểm cộng nào nữa.

Hãy chắc chắn rằng máy tính xách tay của bạn đáp ứng nhiệm vụ đòi hỏi của Hội nghị truyền hình trước khi bạn mua, nhưng đừng lo lắng về webcam được tích hợp sẵn. Thay vào đó, hãy tìm kiếm một webcam bên ngoài với giá thành vừa phải, chất lượng cao và bạn sẽ có sự kết hợp hoàn hảo giữa tính chuyên nghiệp và tính di động.