Hội nghị truyền hình trên đám mây hay các cuộc họp trên phần cứng

Việc chuyển hướng các ứng dụng và quy trình kinh doanh từ các địa điểm trong nhà sang các mô hình dựa trên đám mây đang được tiến hành tốt. Khi các doanh nghiệp chuyển các ứng dụng và dữ liệu vào đám mây với tốc độ ngày càng tăng, chi phí thấp hơn liên quan đến kiến ​​trúc hệ thống dựa trên đám mây đã bắt đầu tràn vào thế giới Hội nghị truyền hình.

Hội nghị truyền hình trên đám mây

Tuy nhiên, trước khi chọn giải pháp Hội nghị truyền hình dựa trên đám mây , điều quan trọng là phải kiểm tra và so sánh lợi ích và rủi ro tiềm ẩn của các tùy chọn Hội nghị truyền hình tại chỗ so với đám mây. Cả hai giải pháp đều có ưu và nhược điểm, và mặc dù sự lựa chọn có vẻ rõ ràng khi bắt đầu, bạn có thể thấy mình ngạc nhiên bởi giải pháp nào đáp ứng yêu cầu của bạn. 

Giải pháp phần cứng Vs. Hội nghị truyền hình đám mây: Cắt giảm chi phí

Chi phí luôn là một yếu tố quyết định chọn một loại giải pháp Hội nghị truyền hình so với loại khác và khi so sánh các dịch vụ Hội nghị truyền hình tại chỗ với đám mây, các con số đã nói lên điều đó. Tổ chức các cuộc gọi video dựa trên đám mây cho phép các công ty tiết kiệm tới 75% chi phí vận hành tổng thể khi so sánh với một giải pháp dựa trên phần cứng, tại chỗ.

Các ứng dụng di động được liên kết với các nền tảng dựa trên đám mây cung cấp một cách thức để tham dự các cuộc họp từ bất kỳ vị trí nào. 

Các giải pháp Video Conference dựa trên đám mây giúp các doanh nghiệp tăng tính linh hoạt trong cuộc họp. Không còn bị ràng buộc với một phòng họp, người tổ chức và người tham dự có thể tham gia vào các cuộc họp từ bất cứ đâu với kết nối Internet. Điều này góp phần tiết kiệm chi phí bằng cách giảm số lượng không gian Hội nghị và thậm chí cả bàn Hội nghị cần thiết trong văn phòng, giúp doanh nghiệp có thể hoạt động với chi phí nhỏ hơn. Các ứng dụng di động được liên kết với các nền tảng dựa trên đám mây cung cấp một cách để thuyết trình và hội thảo trên web và tham dự các cuộc họp từ bất kỳ vị trí nào. 

Lựa chọn dựa trên tính khả dụng

Tính khả dụng là một yếu tố quan trọng trong bất kỳ giải pháp nào, dù là tại chỗ hay dựa trên nền tảng đám mây, bởi vì nó tạo ra sự khác biệt giữa một giải pháp gọi video được sử dụng và một giải pháp tránh được do sự phức tạp của nó. Người dùng có thể tìm cách xoay quanh công nghệ không trực quan hoặc dễ hiểu đối với họ, điều này có thể khiến doanh nghiệp của bạn rơi vào tình thế khó xử. Nhân viên sử dụng các giải pháp Hội nghị truyền hình thay thế, không được đánh giá cao có thể khiến dữ liệu của một doanh nghiệp rơi vào con mắt tò mò, khiến tài sản trí tuệ không được bảo vệ hoặc bị xâm phạm. 

Các tùy chọn kết hợp cung cấp Hội nghị truyền hình dựa trên phần cứng an toàn, chất lượng cao với tính linh hoạt của đám mây.

Mặc dù các giải pháp Hội nghị truyền hình trên đám mây thường được công nhận là giải pháp thân thiện với người dùng nhất, một số nhà cung cấp đang cung cấp các tùy chọn kết hợp chất lượng và bảo mật với tính dễ sử dụng được cung cấp bởi các nền tảng dựa trên đám mây. Tùy chọn này cho phép các công ty đã đầu tư vào giải pháp Hội nghị phần cứng tại chỗ để phục vụ nhân viên di động đồng thời tránh các yêu cầu băng thông lớn hơn của giải pháp chỉ dành cho đám mây. Các tùy chọn kết hợp cung cấp Hội nghị truyền hình dựa trên phần cứng an toàn, chất lượng cao với tính linh hoạt của đám mây và có thể là một cách để các công ty chuyển từ giải pháp tại chỗ truyền thống sang giải pháp dựa trên đám mây.

Xem thêm : Phần mềm Hội nghị truyền hình nào tương thích với mọi thiết bị?

Đưa băng thông vào xem xét

Một yếu tố quyết định quan trọng trong việc lựa chọn giữa cuộc gọi video tại chỗ và đám mây là liệu mạng của bạn có thể xử lý băng thông bổ sung mà giải pháp Hội nghị truyền hình mới có thể yêu cầu hay không. Nhiều khả năng là các doanh nghiệp hiện đang sử dụng giải pháp hội nghị truyền hình tại chỗ đã giải quyết được câu đố này, nhưng chuyển sang giải pháp VC dựa trên đám mây có thể mang lại các yêu cầu băng thông bổ sung. 

Bất kỳ nhà cung cấp giải pháp Hội nghị truyền hình dựa trên đám mây nào cũng có thể cung cấp cho bạn các yêu cầu tài nguyên và băng thông.

Vì các giải pháp dựa trên đám mây phụ thuộc vào băng thông Internet, các tình huống băng thông bị giới hạn có thể hạn chế chất lượng cuộc gọi video. Giải pháp phần cứng là một lựa chọn tuyệt vời cho các khu vực băng thông hạn chế vì chúng hoạt động độc lập với kiến ​​trúc phần mềm hoặc máy tính.

Bất kỳ nhà cung cấp giải pháp Hội nghị truyền hình dựa trên đám mây nào cũng có thể cung cấp cho bạn các yêu cầu tài nguyên và băng thông chính xác để đảm bảo rằng giải pháp của bạn hoạt động ngay khi nó hoạt động. Điều này sẽ liên quan đến việc xem xét cơ sở hạ tầng tổng thể, để xác định xem băng thông bạn có có đủ không hoặc nếu bạn cần nâng cấp băng thông bất cứ nơi nào tắc nghẽn hiệu suất mạng xuất hiện. 

Giải pháp phần cứng tại chỗ Vs Đám mây là những gì 

Mọi thứ dựa trên đám mây là một trong những xu hướng lớn nhất ở nơi làm việc muộn. Nó hứa hẹn chi phí trả trước thấp hơn, giảm độ phức tạp và dấu chân của trung tâm dữ liệu và mức độ liên tục kinh doanh được cải thiện rất nhiều. Tuy nhiên, việc chuyển Hội nghị video vào đám mây có thể đưa ra những thách thức mà doanh nghiệp của bạn cần phải chuẩn bị để xử lý.

Cũng không phải là sự lựa chọn giữa hội nghị video tại chỗ và đám mây. Các mô hình công nghệ lai mới cung cấp sức mạnh và khả năng tùy biến của các giải pháp tại chỗ với khả năng tương tác và thân thiện với thiết bị di động của các giải pháp đám mây. 

Theo bạn, giải pháp Hội nghị truyền hình trên đám mây hay giải pháp Hội nghị phần cứng tại chỗ phù hợp với mình. Doanh nghiệp của bạn phù hợp với tính năng nào, các cuộc họp tổ chức tại chỗ hay các cuộc họp được tổ chức từ nhiều nơi như công trường, hay đang trong chuyến công tác vẫn có thể tham gia được. 

Với phần mềm Hội nghị trực tuyến TrueConf, bạn có thể thực hiện được cả 2 phương án trên. Bạn vẫn có thể tổ chức các cuộc họp tại văn phòng với các điểm tham gia bằng smartphone, laptop khi không có ở văn phòng. Hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 024.73008911 để được tư vấn về phần mềm này