Hội nghị truyền hình là gì ? Công cụ giao tiếp thời công nghệ

Giao tiếp đã vượt qua cuộc trò chuyện bằng giọng nói tiêu chuẩn mà thay vào đó là  Hội nghị truyền hình – một xu hướng phát triển trong thế giới truyền thông, cho phép các cuộc trò chuyện trực tiếp hoặc theo nhóm có thể trực tiếp nhìn thấy hình ảnh của mọi người tham gia. Với Hội nghị truyền hình, bạn có thể cảm thấy như bạn đang ở trong cùng một phòng với tất cả mọi người trên toàn cầu, mà không phải lo lắng về chi phí đi lại đáng kể.

Vậy Hội nghị truyền hình là gì, nó hoạt động như thế nào?

Nếu trước đây, Hội nghị truyền hình là một công nghệ đắt tiền dành riêng cho các tổ chức doanh nghiệp cấp cao. Thì ngày nay, hầu hết mọi người đều có thể truy cập vào giải pháp Hội nghị truyền hình và nhờ sự phát triển của công nghệ mới như WebRTC và các giải pháp dựa trên phần mềm. Hội nghị truyền hình đã trở nên ngày càng dễ tiếp cận trong những năm gần đây nhờ sự phát triển của VoIP như một giải pháp tiêu chuẩn cho truyền thông. Với VoIP, các gói dữ liệu có thể được gửi qua internet để giúp giao tiếp dễ dàng hơn và giá cả phải chăng hơn. Các giải pháp phần mềm hội nghị truyền hình sử dụng công nghệ tương tự như VoIP để truyền dữ liệu đa phương tiện, cũng như giọng nói.

Hội nghị truyền hình

Lợi ích của Hội nghị truyền hình là gì?

Cuối cùng, hội nghị truyền hình là tất cả về việc làm cho giao tiếp kinh doanh trở nên hấp dẫn hơn, bằng cách đảm bảo rằng bạn có thể hưởng lợi từ tất cả các lợi thế của các cuộc trò chuyện trực tiếp. Chẳng hạn, với giao tiếp bằng hình ảnh, bạn vẫn có thể thấy ngôn ngữ cơ thể và nét mặt của những người bạn đang nói, bất kể họ đang ở đâu. Điều này là rất quan trọng trong một thời đại mà gần một nửa lực lượng lao động được thiết lập để làm việc từ xa vào năm 2020.

Lợi ích của Hội nghị truyền hình bao gồm:

  • Giảm chi phí đi lại: Tận hưởng các cuộc trò chuyện trực tiếp, trực tiếp với nhân viên, đồng nghiệp và khách hàng trên khắp thế giới mà không cần đi máy bay đắt tiền. Tất cả những gì bạn cần làm là sắp xếp thời gian cho một cuộc họp trực tuyến và thiết lập camera HD để người dùng cảm thấy như họ đang ở trong cùng một phòng.
  • Cải thiện giao tiếp khách hàng: Đảm bảo rằng các cuộc gọi được xử lý nhanh chóng và hiệu quả, đồng thời cải thiện giao tiếp khách hàng có thể tương tác với công ty của bạn.
  • Nâng cao năng suất kinh doanh: Các giải pháp được lưu trữ có thể cải thiện năng suất bằng cách giúp người lao động linh hoạt hơn trong việc xử lý các dịch vụ Hội nghị truyền hình của họ.
  • Quy mô hoàn hảo với các doanh nghiệp đang phát triển: Bởi vì các hệ thống Hội nghị truyền hình dựa trên đám mây có thể mở rộng quy mô để phát triển và thay đổi khi công ty của bạn phát triển. Điều này giúp các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô dễ dàng hưởng lợi từ Hội nghị truyền hình.

Nhà cung cấp Hội nghị truyền hình hàng đầu

Nhu cầu Hội nghị truyền hình đang tăng lên trong thời đại công nghệ số. Sự phổ biến ngày càng tăng của làm việc từ xa kết hợp với sự sẵn có ngày càng cao của video HD hiệu suất cao đã thúc đẩy nhiều công ty nắm lấy sức mạnh của Hội nghị truyền hình. Có rất nhiều nhà cung cấp Hội nghị truyền hình để lựa chọn. Mỗi dich vụ sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau. Bạn cần tìm hiểu thật kỹ và yêu cầu được dùng thử về các dịch vụ Hội nghị truyền hình đang có hiện nay để trải nghiệm các tính năng sẵn có trong hệ thống. Những trải nghiệm đó, sẽ giúp bạn tìm được giải pháp phù hợp với bạn nhất về việc sử dụng và chi phí đầu tư. Nếu khó lựa chọn quá, hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 02473008911 để được tư vấn và hỗ trợ.