Cấu tạo của màn hình LED như thế nào

Ngày nay, màn hình LED là công nghệ duy nhất cung cấp hình ảnh đủ màu chất lượng cao trong mọi điều kiện ánh sáng ngoài trời, chúng được sử dụng cả trong nhà và ngoài trời. Các lĩnh vực ứng dụng chính của màn hình LED bao gồm quảng cáo ngoài trời, các sự kiện và lễ hội công cộng, các buổi hòa nhạc, màn hình lớn ở sân vận động, phòng triển lãm, nhà ga, sân bay, trung tâm giải trí, phòng thu TV, phòng Hội nghị truyền hình và  trong phòng điều khiển.

Cấu tạo của màn hình LED

Cấu tạo màn hình LED

Màn hình là một cấu trúc tích hợp được lắp ráp từ các mô-đun LED chống nước ánh sáng có thể được hiển thị chính xác so với nhau để tạo ra một hình ảnh liền mạch trên toàn bộ bề mặt màn hình.

Hình ảnh trên màn hình được tạo ra bởi sự phát xạ ánh sáng của điốt (Đèn phát ra ánh sáng của Diode – Đèn LED), do thành phần của 3 màu sắc chính là: đỏ, xanh lá cây và xanh dương theo các tỷ lệ khác nhau, sự hình thành của một điểm sáng – pixel – đạt được trong một bảng màu gồm hơn 16,7 triệu màu. Cấu tạo của màn hình LED sẽ được tạo từ nhiều điểm LED, các đèn phải sắp xếp tương xứng với nhau theo tỉ lệ 1:1 theo ma trận điểm ảnh màu. Việc sắp xếp như vậy có tác dụng điều chỉnh độ sáng chính xác trên từng điểm ảnh của toàn bộ màn hình LED. Với sự sắp xếp như vậy sự tương phản sẽ đạt tối ưu, hơn nữa nó có thể loại bỏ được hiện tượng lệch màu tại các góc của màn hình

Như đã nói ở trên mỗi điểm ảnh sẽ được cấu tạo bởi 3 màu cơ bản: xanh dương, xanh lá cây và đỏ. Có thể thay đổi cường độ sáng tỉ đối của ba LED với nhau, nhờ điều chỉnh cường độ ánh sáng của từng đèn. Vì thế mà màu sắc tổng hợp sẽ được tạo ra trên mỗi điểm ảnh. Khi tắt toàn bộ 3 LED xanh dương, xanh lá cây và đỏ là điểm ảnh sẽ tắt, khi đó ta  sẽ thu được màu đen tuyệt đối

Độ phân giải và mật độ của việc lấp đầy mô-đun bằng điốt phát sáng là đặc điểm quan trọng trong cấu tạo của màn hình LED và cuối cùng xác định khoảng cách xem hình ảnh tối thiểu. Ví dụ: khoảng cách xem tối thiểu cho màn hình có độ phân giải pixel là 20 mm là khoảng cách 10-15 m, tối ưu là 20-100 m. Khoảng cách xem tối thiểu tăng cùng với sự gia tăng kích thước của sân.

Điều khiển màn hình LED

Cấu tạo của Màn hình LED được điều khiển bởi phần mềm đặc biệt được cài đặt trên máy tính thông qua mạng Internet (có dây hoặc không dây). Máy tính điều khiển được kết nối với màn hình bằng cáp xoắn đôi thuộc loại FTP 5 dài không quá 100 m. Trong trường hợp vượt quá chiều dài cáp này, có thể sử dụng đường truyền quang có chiều dài lên tới 1000 m. Điều này sẽ yêu cầu mua thêm và cài đặt các máy thu và máy phát quang.

Điều khiển nhiệt độ

Mỗi mô-đun (tủ) của một màn hình có một ống dẫn khí nhận và đầu ra. Việc hút không khí được thực hiện thông qua ống dẫn khí và không khí nóng được thổi ra khỏi mô-đun (tủ) thông qua ống dẫn khí đầu ra. Cung cấp không khí và thổi khí được cung cấp bởi quạt.

Trong trường hợp lắp đặt màn hình cố định, giải pháp hiệu quả nhất là lắp đặt hệ thống tách, trong đó các bộ điều hòa bên trong phải được đặt phía sau màn hình, trong một không gian kín, để duy trì nhiệt độ trong phạm vi từ 100 đến 250 C.

Tính năng cài đặt màn hình LED

Màn hình LED thích hợp để đặt trên mặt trước và phía trên của tòa nhà, cũng như để lắp đặt trên cột. Với bất kỳ phương pháp cài đặt nào, có thể tiến hành lắp ráp và bảo trì phía sau màn hình. Ngoài ra, các mô-đun LED của màn hình LED có thể có quyền truy cập phía trước để bảo trì dịch vụ.

Ngoài những tính năng cơ bản trên, cũng có thể đề cập đến một số tính năng khác, bao gồm: khả năng tạo màn hình liền mạch với kích thước và cấu hình thực tế, phạm vi nhiệt độ hoạt động rộng (từ -30 đến +50 độ C) lớn hơn so với các thiết bị hiển thị khác, tuổi thọ hoạt động: khoảng 10 năm hoạt động toàn thời gian.

Cấ tao của màn hình LED là từ nhiều điểm ảnh và mỗi điểm ảnh sẽ được cấu tạo bởi 3 màu cơ bản: xanh dương, xanh lá cây và đỏ, chính nhờ sự cấu tạo của màn hình LED hiện là sự lựa chọn hàng đầu dùng để hiển thị hình ảnh với những kích thước khác nhau mà tivi hay máy chiếu không đáp ứng được. Những tính năng và ưu điểm riêng của màn hình LED giúp việc triển khai và sử dụng màn hình LED được phổ biến và phù hợp với nhiều lĩnh vực khác nhau, phạm vi sử dụng cũng phù hợp với nhu cầu trong nhàngoài trời

Bạn muốn tìm hiểu về màn hình LED, hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 02473008911 để biết thêm thông tin chi tiết về màn hình LED cũng như phạm vi sử dụng của chúng.