Cách thức hoạt động của công nghệ khử tiếng ồn

Xung quanh chúng ta luôn có những tiếng động, tiếng ồn, nhưng chúng có thể làm hỏng những cuộc họp của chúng ta. Muốn ngăn chặn những âm thanh hỗn loạn này 1 cách kỳ diệu và bảo vệ chúng ta trong 1 không gian phù hợp, chắc hẳn chúng ta đều đã nghe nói về công nghệ khử tiếng ồn. Trong hướng dẫn hữu ích này, chúng tôi sẽ chia sẻ các loại tiếng ồn chính, cách công nghệ khử tiếng ồn hoạt động trong môi trường văn phòng và tại sao nó lại quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn.

công nghệ khử tiếng ồn

Các loại tiếng ồn

Có bốn loại tiếng ồn chính, đòi hỏi công nghệ khử tiếng ồn kỹ thuật số khác nhau để trung hòa. Dưới đây, chúng tôi đã chia sẻ tổng quan ngắn gọn về từng loại:

  1. Tiếng ồn liên tục: Tiếng ồn liên tục này thường được tạo ra bởi thiết bị không bao giờ tắt, chẳng hạn như hệ thống thông hơi hoặc hệ thống sưởi. Nó có thể lan tỏa một cuộc gọi Hội nghị truyền hình với một tiếng ồn khó chịu trở nên khó bỏ qua.
  2. Tiếng ồn không liên tục: Loại tiếng ồn này đến và đi, nhưng nó được cho là gây mất tập trung hơn tiếng ồn liên tục. Ví dụ: thiết bị hẹn giờ bật định kỳ, tiếng còi của xe, …
  3. Tiếng ồn xung động: Không giống như tiếng ồn ngắt quãng, loại này có xu hướng lớn hơn nhiều và bất ngờ. Ví dụ, nếu tòa nhà bên cạnh đang được xây dựng, bạn có thể nghe thấy tiếng thình thịch hoặc tiếng búa rìu phát ra từ hư không. Thật khó để chuẩn bị cho tiếng ồn xung động, đặc biệt là trong bối cảnh phòng họp.
  4. Tiếng ồn tần số thấp: Cuối cùng, loại tiếng ồn phổ biến này đề cập đến các âm thanh nền tần số thấp mà chúng ta thường xuyên tiếp xúc trong cuộc sống hiện đại. Ô tô chạy trên đường cao tốc, nhà máy điện sản xuất năng lượng và đám đông ở xa đều có thể tạo ra tiếng ồn tần số thấp.

Vấn đề khử tiếng ồn trong văn phòng

Để tạo ra một không gian họp hiệu quả , bạn sẽ cần đầu tư vào công nghệ khử tiếng ồn cho môi trường văn phòng. Ngay cả trong một tòa nhà cao tầng với cửa sổ kính dày, thế giới bên ngoài có thể tràn ngập văn phòng của bạn với cả bốn loại tiếng ồn. Trong khi đó, các thiết bị văn phòng như máy điều hòa không khí, đèn chiếu sáng và thiết bị kết nối mạng có thể gây thêm tiếng ồn liên tục và tần số thấp cho không gian của bạn. Tất cả các nguồn âm thanh không mong muốn này có thể tích tụ tạo thành một bức tường nhiễu, gây mất tập trung trong một cuộc họp hoặc hội nghị quan trọng.

Cách thức hoạt động của công nghệ khử tiếng ồn

Khử tiếng ồn

Vậy, công nghệ khử tiếng ồn là gì và nó hoạt động như thế nào trong phòng họp? Về cơ bản, hệ thống âm thanh hiện nay đều sử dụng công nghệ DSP (“Xử lý tín hiệu kỹ thuật số”) được tích hợp trong phần cứng của chúng. Thuật toán này xử lý nguồn âm thanh và làm sạch tín hiệu trước khi gửi đến đích.

Có hai loại khử tiếng ồn chính:

  • Loại bỏ tiếng ồn thụ động: Điều này đề cập đến bất kỳ biện pháp vật lý nào để làm sạch tín hiệu âm thanh và ngăn chặn tiếng ồn. Ví dụ: một số tai nghe có thiết kế trong tai chặn âm thanh bên ngoài, giống như nút tai. Phần cứng tốt nhất được thiết kế với tính năng loại bỏ tiếng ồn thụ động, vì vậy công nghệ DSP tối thiểu là cần thiết.
  • Loại bỏ tiếng ồn chủ động: Bằng cách ghi lại tiếng ồn xung quanh bằng micrô và sau đó phát lại với tín hiệu gốc lệch pha 180 độ, bạn có thể loại bỏ hầu hết tiếng ồn. Quá trình tích cực này cũng có thể đạt được bằng các bộ lọc, tùy thuộc vào thiết kế phần cứng.

Để đơn giản hóa quá trình cài đặt, mọi loa/micro Hội nghị truyền hình của VCMART đều bao gồm chức năng DSP tích hợp có thể xử lý mọi môi trường họp. Ví dụ: Thiết bị Phoenix MT107EHD được thiết kế để loại bỏ những tiếng ồn, lọc nhiễu xung quanh từ các âm thanh không mong muốn trong môi trường âm thanh phức tạp. Thiết bị sử dụng micro và loa phóng thanh của riêng mình để tạo ra 1 hệ thống âm thanh hoàn chỉnh. Thiết bị sử dụng thuật toán độc quyền của Phoenix, giúp loại bỏ tiếng ồn, các thuật toán AGC ngăn chặn sự cố, ngăn chặn mất thông tin quan trọng và cung cấp 16khz âm thanh HD rò ràng. Thiết bị đăc biệt hữu ích trong môi trường ồn ào, giúp giảm tiếng ồn xung quanh và làm nổi bật giọng nói của người đang phát biểu.

Xem thêm: Micro hội nghị tương ứng cho từng phòng hội nghị.