WebRTC – điều mới lạ trong Hội nghị truyền hình

Các Hệ thống Hội nghị truyền hình đang chuyển từ các hệ thống cũ sang công nghệ mới hơn có thể cho phép các điểm cầu có những cuộc trò chuyện hiệu quả. Công nghệ đó, WebRTC, có thể tăng độ phân giải các cuộc gọi trực tuyến, có nghĩa là tiết kiệm được nhiều tiền hơn và thời gian cho các cuộc họp trực tuyến. WebRTC là những gì người sử dụng muốn và hệ thống Hội nghị truyền hình cần.

WebRTC là gì?

WebRTC hoặc Web Truyền thông thời gian thực, được biết đến cho phép giao tiếp ngang hàng, thời gian thực trong trình duyệt Web và ứng dụng di động thông qua API. Nó là nguồn mở và hoàn toàn miễn phí sử dụng. WebRTC đi kèm với một lớp API JavaScript để giúp tích hợp giao tiếp thời gian thực dễ dàng nhất có thể.

WebRTC đã tồn tại được 8 năm và đã được sử dụng trong nhiều ứng dụng , bao gồm TrueConf, Google Hangouts, Facebook Messenger, Discord và các ứng dụng khác. Mặc dù một số người không nhận ra WebRTC có sức ảnh hưởng như thế nào trong lĩnh vực Hội nghi truyền hình, nhưng nó được sử dụng để cải thiện nhiều nền tảng và mọi người trên toàn cầu sử dụng các ứng dụng do WebRTC cung cấp hàng ngày.

Tại sao WebRTC tốt cho các hệ thống Hội nghị truyền hình?

Các nhà phát triển có thể áp dụng các tài nguyên nguồn mở WebRTC để xây dựng truyền thông thời gian thực một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, WebRTC có thể đóng góp nhiều hơn cho hệ thống của bạn. Chúng ta hãy xem bốn lý do hấp dẫn nhất để sử dụng WebRTC trong hệ thống Hội nghị truyền hình của bạn.

  • Hỗ trợ đa nền tảng –  WebRTC cho phép người dùng giao tiếp trực tiếp thông qua nhiều phương tiện để họ có thể nói chuyện với bạn theo các điều khoản của họ, sử dụng các nền tảng ưa thích của họ. WebRTC có sẵn trên hầu hết các trình duyệt Web chính, bao gồm Safari, Chrome, Firefox và Opera và trên các thiết bị di động iOS và Android. Hãy tưởng tượng sự tự do và linh hoạt mà khách hàng của bạn sẽ cảm thấy có quyền truy cập vào các nhóm hỗ trợ của bạn thông qua trình duyệt Web, trong ứng dụng trên điện thoại của họ hoặc thông qua các cuộc gọi điện thoại.

Công nghệ WebRTC

  • Hỗ trợ đa phương tiện – Liên  kết chặt chẽ với hỗ trợ đa nền tảng có khả năng mạnh mẽ để giao tiếp với người dùng của bạn thông qua phương tiện họ chọn. Ví dụ: với WebRTC, bạn có thể cung cấp cho khách hàng của mình khả năng giao tiếp qua Hội nghị truyền hình, cuộc gọi thoại hoặc qua trò chuyện bằng văn bản. Cung cấp các tùy chọn này trong trình duyệt hoặc trong ứng dụng di động để có trải nghiệm sự năng động, hấp dẫn.
  • Hỗ trợ dựa trên ngữ cảnh là một yếu tố duy nhất mà các nhà phát triển của bạn có thể sử dụng để tạo trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng của bạn. Với hỗ trợ dựa trên ngữ cảnh, bạn có thể chuyển thông tin về người dùng khi họ bắt đầu các yêu cầu hỗ trợ. Điểm cầu của bạn sẽ có thông tin toàn diện về các tương tác trước đây của người dùng với hỗ trợ, gói hoặc dịch vụ họ đăng ký và hơn thế nữa. Thậm chí tốt hơn, các điểm cầu của bạn có thể kích hoạt chia sẻ màn hình để họ có thể thấy các vấn đề của khách hàng trong bối cảnh hiện tại. Kết nối với khách hàng của bạn như thế này sẽ giúp hệ thống của bạn có lợi thế ấn tượng so với các hoạt động hỗ trợ khác và tăng độ phân giải cuộc gọi đầu tiên của bạn.
  • Phân tích giọng nói theo thời gian thực có thể được sử dụng để theo dõi các cuộc gọi cho từ khóa hoặc điểm nhấn. Nó có thể nhanh chóng tìm thấy các câu trả lời theo ngữ cảnh đáng tin cậy cho các điểm cầu về câu hỏi của khách hàng, đánh giá các cơ hội bán hàng tương ứng và kiểm tra bất kỳ sai lầm nào của các điểm cầu, cho dù có liên quan đến việc tuân thủ hoặc thông tin sản phẩm. Điều này có khả năng tiết kiệm đáng kể thời gian và sự thất vọng của người dùng.

Tất cả điều này và nhiều hơn nữa chỉ có thể là WebRTC. Đây là những cách năng động, hiệu quả mà các hệ thống Hội nghị truyền hình đã bắt đầu làm việc để cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn và giữ cho khách hàng hài lòng. Bạn đã muốn đưa công nghệ WebRTC vào hệ thống Hội nghị truyền hình của mình chưa, còn chần chờ gì nữa, hãy liên hệ với chúng tôi để được trải nghiệm những tính năng và lợi ích của WebRTC.