Google công bố hệ thống họp ảo trí tuệ nhân tạo

Dịch virus Corona hầu như không mang lại gì ngoài đau khổ, đau đớn, sợ hãi và tàn phá. Bất chấp thực tế là vấn đề đại dịch vẫn còn liên quan, nhân loại đang phấn đấu cho một cảm giác bình thường đã mất từ ​​lâu. Các môn thể thao được tiếp tục trở lại, các trường học mở cửa trở lại một cách thận trọng, du khách lại ghé thăm các quán ăn yêu thích của họ. Và văn phòng công ty điển hình ngày càng sử dụng đến các thủ tục kiểm dịch trước. Nhưng đối với nhiều văn phòng trong số này, có một điểm khác biệt đáng kể: các phòng họp trực tuyến ngày càng trở nên mở rộng. Google đã sẵn sàng đáp ứng yêu cầu này với một bộ Hội nghị truyền hình mang AI vào trò chơi và hứa hẹn sẽ làm cho các cuộc họp ảo trở nên dễ dàng hơn.

Zoom đã sớm dẫn đầu khi trở thành công cụ được lựa chọn cho những người thích họp kỹ thuật số. Hơn một nửa trong số 500 công ty thuộc danh sách Fortune đã sử dụng Zoom ngay trước đại dịch và con số đó đã tăng lên vào đầu năm 2020 khi 300 triệu người tham dự cuộc họp đăng ký dịch vụ video.

Nhưng sự cạnh tranh từ đối thủ lớn nhất của Zoom, Google đã rất khốc liệt. Vào giữa mùa xuân năm nay, Google đã công bố bổ sung 3 triệu người dùng hàng ngày cho công cụ Hội nghị từ xa Google Meet của mình, tăng 50% so với đầu tháng 3.

Google công bố hệ thống họp ảo trí tuệ nhân tạo

Tính năng mới đối với Google Meet Series One là một gói đa năng bao gồm một camera thông minh độ nét cao; một bảng điều khiển âm thanh với tám micrô tích hợp, một loa trầm (chịu trách nhiệm cho tần số âm thanh thấp) và một loa tweeter (chịu trách nhiệm cho các tần số âm thanh cao), cũng như một bộ điều khiển màn hình cảm ứng kiểu dáng đẹp hứa hẹn sẽ tiết kiệm cho người dùng một lượng lớn dây điện.

Người dùng có thể lựa chọn giữa hai camera thông minh, một có ống kính 20,3MP và zoom quang 4,3x, và một đơn giản hơn cho các cuộc họp nhỏ với ống kính 12MP. Cả hai camera đều có độ phân giải 4K.

Camera thông minh tự động đóng khung tất cả những người tham gia khi họ nói và tự động thu nhỏ khi người khác ngồi xuống.

Google cho biết các camera nhận dạng số lượng người trong phòng “dựa trên cơ thể vật lý, các thuộc tính khác và âm thanh” và chúng có thể theo dõi sự tham dự và nếu cần, “giúp giám sát việc sử dụng phòng và duy trì các giao thức bảo mật.”.

Theo Google, các micro dạng chùm đi kèm với soundbar sử dụng trí tuệ nhân tạo để giữ cho giọng nói sắc nét và rõ ràng. Vì AI sử dụng 44 kênh âm thanh đồng thời nên các yếu tố gây xao nhãng phổ biến như đánh máy, tiếng ăn uống ồn ào, tiếng động vật sủa và nấc, ho và các âm thanh cơ thể khác phải được loại bỏ hoặc giảm đáng kể.

Hệ thống sử dụng PoE (Power-over-Ethernet), có nghĩa là nguồn và kết nối Internet được truyền qua cùng một cáp.

Hệ thống này không dành cho mục đích sử dụng tại nhà trừ khi ngân sách cá nhân của bạn có thể đạt được vài nghìn đô la. Hệ thống Google Meet Series One nhỏ nhất, không có bộ điều khiển cuộc họp và bộ phận micrô, có giá 2.699 đô la. Bộ sản phẩm có camera, soundbar, mô-đun micrô và bộ điều khiển có giá cao hơn 300 đô la. Phiên bản cao cấp nhất, đi kèm với soundbar tùy chọn, bộ mic kép và camera 20,3MP, được khuyến nghị cho các phòng lớn hơn và có giá 3.999 USD.

Giám đốc sản phẩm của Google cho biết: “Chúng tôi hiểu rất rõ rằng văn phòng đang thay đổi. “Các phòng hội nghị truyền thống cần được cấu hình lại.”

Xem thêm về các thiết bị Hội nghị truyền hình